Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

120 cụm thi hoàn thành công bố điểm THPT quốc gia

Ngày 20/7, Bộ GD&ĐT cung cấp dữ liệu thi THPT quốc gia cuối cùng cho báo chí để thông tin tới thí sinh tra cứu.

TRA CỨU ĐIỂM CỦA TẤT CẢ CÁC CỤM THI TRÊN ZING.VN

Những trường mới công bố là Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, Đại học Quy Nhơn, Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên...

Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga đánh giá, năm nay, tình trạng nghẽn mạng không xảy ra bởi: Thứ nhất, các cụm thi không công bố kết quả tại cùng một thời điểm mà công bố rải rác, cụm nào chấm xong trước thì công bố trước.

Thứ hai là Bộ GD&ĐT giao quyền công bố kết quả thi cho tất cả 120 cụm thi thay vì chỉ có 8 điểm công bố kết quả thi như năm ngoái. Số điểm truy cập tăng lên rất nhiều nên tránh được sự quá tải cục bộ.

Thứ ba, ngoài các cụm thi, Bộ GD&ĐT cũng chuyển dữ liệu cho một số báo nhờ hỗ trợ công bố kết quả đồng thời với các cụm thi.

Thứ tư, hạ tầng công nghệ thông tin của các cụm thi đã được nâng cấp, các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền thông đã hỗ trợ, ưu tiên công suất đường truyền giúp cho các cụm thi công bố kết quả được suôn sẻ, đặc biệt là lúc bắt đầu công bố.

tra cuu diem thi thpt quoc gia anh 1
Xem điểm thi THPT quốc gia trên Zing.vn

Sau khi tất cả các cụm thi THPT quốc gia tiến hành công bố điểm thi, từ ngày 1/8, tất cả các thí sinh sẽ bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cũng thông tin: "Việc đăng ký trực tuyến rất đơn giản, không có quá nhiều thao tác. Khi các thí sinh thực hiện quá trình đăng ký cũng không mất nhiều thời gian".

Bộ GD&ĐT sẽ nâng cao cơ sở hạ tầng kĩ thuật, đơn giản hóa phần mềm xét tuyển, hy  vọng năm nay việc thực hiện xét tuyển trực tuyến sẽ diễn ra suôn sẻ.

Tư vấn xét tuyển vào ĐH Kinh tế và ĐH KHXH&NV TP HCM

Từ 11h đến 12h ngày 20/7, trên 600 câu hỏi về xét tuyển đã được thí sinh gửi đến đại diện ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP HCM) và ĐH Kinh tế TP HCM.


Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm