Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

13 lần 'gõ cửa' cơ quan chức năng, nữ sinh nhập học ĐH Y khoa Vinh

Sau 13 lần "gõ cửa" Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Thanh Hóa, ĐH Y Khoa Vinh (Nghệ An), em Nguyễn Thị Nga đã nhập học chiều 25/9.

Chiều 25/9, nữ sinh Nguyễn Thị Nga (sinh năm 2000 tại Thanh Hoá) vui mừng báo tin, em vừa nhập học ngành Y Khoa, ĐH Y Khoa Vinh, Nghệ An, sau gần 50 ngày chờ đợi.

"Em rất vui mừng khi sau bao ngày chờ đợi, bắt đầu từ ngày mai, em sẽ trở thành tân sinh viên của ĐH Y Khoa Vinh. Em xin cám ơn các thầy cô và các cơ quan báo chí đã quan tâm, chia sẻ, hết lòng giúp đỡ em hoàn thiện thủ tục, hồ sơ, hỗ trợ thông tin để em được nhập học", Nga nói.

DH Y khoa Vinh anh 1
Giấy báo trúng tuyển ngày 25/9 của nữ sinh Nguyễn Thị Nga. Ảnh: Lao Động.

Ngay sau khi báo chí thông tin vụ nữ sinh “kêu cứu” vì đủ điểm nhưng 40 ngày chưa được nhập học ĐH Y khoa Vinh, ông Hoàng Văn Thi - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa, cho biết xác minh xong thông tin vụ việc, sở đã cử đại diện vào làm việc với ĐH Y khoa Vinh. 

Sở phối hợp nhà trường nhằm giải quyết quyền lợi cho thí sinh, giúp em Nguyễn Thị Nga có điều kiện nhập học trong thời gian sớm nhất có thể.

Trước đó, vì nơi nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nhập nhầm đối tượng ưu tiên nên em Nguyễn Thị Nga ở Hoằng Tiến, Hoằng Hoá, Thanh Hoá, đủ điểm trúng tuyển ngành Y Khoa, ĐH Y Khoa Vinh, vẫn chưa thể nhập học.

Gần 50 ngày chờ đợi là quãng thời gian dài đằng đẵng đối với Nga và gia đình. Đã có lúc nữ sinh rơi vào cảnh tuyệt vọng vì không ít lần "gõ cửa" cơ quan có thẩm quyền gửi kiến nghị nhưng chưa được giải quyết kịp thời...

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 không phục vụ đồng thời 2 mục đích

Đó là khẳng định của Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tại phiên họp giải trình của Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ngày 24/9.


https://laodong.vn/giao-duc/sau-13-lan-go-cua-co-quan-chuc-nang-nu-sinh-thanh-hoa-moi-duoc-nhap-hoc-dai-hoc-y-khoa-vinh-632818.ldo

Huyên Nguyễn / Lao Động

Bạn có thể quan tâm