Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

13 năm khốn khổ của 'người cây' trước khi xin cắt cụt tay

Trước khi yêu cầu được cắt cụt tay, chàng trai mắc bệnh "người cây" ở Bangladesh có cuộc sống khó khăn và phải trải qua rất nhiều ca phẫu thuật đau đớn trong suốt 13 năm.

Cuoc song cua "nguoi cay" anh 1
Abul Bajandar, 28 tuổi, ở Bangladesh, được phát hiện mắc căn bệnh Epidermodysplasia verruciformis (EV), hay còn gọi là "người cây". Anh mắc bệnh từ 13 năm trước nhưng đến 2016, tình trạng này mới được biết tới. Ảnh: Businessinsider.
Cuoc song cua "nguoi cay" anh 2
"Ban đầu, tôi nghĩ rằng chúng vô hại. Nhưng dần dần, tôi mất hết khả năng làm việc. Có rất nhiều 'rễ cây' mọc ra trên cả 2 tay của tôi", Abul chia sẻ. Anh buộc phải từ bỏ công việc kéo xe vì tình trạng của mình. Ảnh: Nypost.
Cuoc song cua "nguoi cay" anh 3
Theo tờ The Guardian, khi những mụn cóc bắt đầu xuất hiện, Abul cố gắng cắt bỏ chúng, nhưng điều đó lại gây đau đớn. Thậm chí, anh cũng tìm đến phương pháp chữa bệnh bằng thảo dược. "Nhưng chúng càng làm tình trạng của tôi trở nên tồi tệ hơn", Abul nói. Ảnh: Thestraitstimes.
Cuoc song cua "nguoi cay" anh 4
Từ sau khi phát hiện bệnh, anh Abul đã trải qua 25 cuộc phẫu thuật để loại bỏ những "nhánh cây" sần sùi và mụn cóc lởm chởm trên bàn chân và tay. Trong cuộc sống hàng ngày, anh không thể làm gì, mọi sinh hoạt đều nhờ mẹ và vợ trợ giúp. Ngay cả đến lúc con gái chào đời, anh cũng không thể bế và ôm bé trên tay. Ảnh: Timeslive.
Cuoc song cua "nguoi cay" anh 5
Cuộc sống của anh Abul càng trở nên khó khăn khi bị mọi người xung quanh xa lánh, kỳ thị vì vẻ ngoài xấu xí, gớm ghiếc. Mỗi ngày, hàng trăm người dân vì tò mò đã tới nhà của Abul để xem "người cây". Ảnh: Thedailystar.
Cuoc song cua "nguoi cay" anh 6
Tuy nhiên, sau khi căn bệnh được phát hiện, anh được ưu tiên khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đại học Y khoa ở thủ đô Dhaka. Thủ tướng Bangladesh cũng tạo điều kiện cho anh được điều trị và ăn ở miễn phí trong 2 năm điều trị tại bệnh viện công lớn nhất nước này. Ảnh: Mirror.
Cuoc song cua "nguoi cay" anh 7
Hình ảnh của anh Abul sau khi phẫu thuật cắt bỏ các "nhánh cây" trên bàn tay vào năm 2016. Phần loại bỏ này nặng tới 6 kg, gây ra những đau đớn trên da do sức nặng của nó. Ảnh: Sbs.
Cuoc song cua "nguoi cay" anh 8
Sau 30 ngày đầu tiên phẫu thuật, Abul rất hạnh phúc vì có thể ôm được con gái vào lòng. Tuy nhiên, sau 2 năm điều trị, đến tháng 5/2018, anh lại tự ý rời khỏi bệnh viện, trở về nhà cùng vợ và con gái nhỏ. Điều đó đã khiến tình trạng bệnh của anh tái phát. Ảnh: Theguardian.
Cuoc song cua "nguoi cay" anh 9
Abul thừa nhận sai lầm khi tự rời khỏi bệnh viện. “Tôi đã thử tìm cách điều trị khác nhưng không được. Tôi hiểu rằng tôi nên ở lại và tiếp tục điều trị tại đây”, Abul cho biết. Bác sĩ điều trị chính của Abul khuyên anh nên điều trị trở lại càng sớm càng tốt. Ảnh: Guftnews.
Cuoc song cua "nguoi cay" anh 10
Đầu tháng 1, Abul tiếp tục phải nhập viện khẩn cấp vì các "nhánh cây" mọc dài ra thêm vài cm. Anh hy vọng rằng tình trạng của mình có thể được cải thiện, các mụn cóc và nốt sần không phát triển để cuộc sống dễ dàng hơn. Ảnh: Medicalxpress.
Cuoc song cua "nguoi cay" anh 11
Tuy nhiên, mới đây, Abul bày tỏ mong muốn được cắt cụt bàn tay vì không thể giảm đau. "Tôi không thể chịu đau thêm nữa. Tôi không thể ngủ về đêm. Tôi đã đề nghị các bác sĩ cắt tay giúp mình, ít ra như vậy tôi còn thấy nhẹ nhõm", người đàn ông này chia sẻ. Ảnh: Rt.
Căn bệnh 'người cây' khủng khiếp đeo bám chàng trai trẻ Một người đàn ông ở Bangladesh mặc dù đã phải trải qua 24 lần phẫu thuật loại bỏ mụn cóc khỏi cơ thể nhưng căn bệnh vẫn tái phát trở lại.

'Người cây' xin được cắt cụt tay sau 25 ca phẫu thuật đau đớn

Chàng trai ở Bangladesh mắc căn bệnh "người cây" bày tỏ mong muốn được cắt cụt bàn vì không thể giảm đau sau 25 ca phẫu thuật.


Phương Mai

Bạn có thể quan tâm