Sự kiện được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Mahsuri bởi Bộ Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Malaysia và Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA).
Hội chợ Du lịch PATA 2018 (PTM 2018) được coi là sự kiện thường niên có uy tín và quan trọng hàng đầu của PATA, với hoạt động chủ đạo là sự tiếp xúc và hợp tác giữa các đơn vị làm du lịch của các nước trong khu vực.
“Malaysia vinh dự là nước đăng cai Hội chợ Du lịch PATA năm nay, sau hai lần tổ trước đây vào năm 1986 và 2005. Chúng tôi rất vui mừng vì sự kiện này đã quay trở lại và lần này là ở đảo Langkawi tươi đẹp”, Bộ trưởng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Malaysia, ông Mohamaddin bin Ketapi nói trong cuộc họp báo sau lễ khai mạc sáng nay.
Hội chợ du lịch hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương khai mạc sáng nay tại Malaysia. |
“Nhóm tổ chức PTM 2018 đã làm việc hết mình để đảm bảo chất lượng của những cuộc hẹn làm việc giữa người bán và người mua, với hơn 10.000 cuộc hẹn làm việc đã được đặt trước tại hội chợ”, ông Mario Hardy, Giám đốc Điều hành PATA, cho hay.
Ngay sau lễ cắt băng khai mạc, hàng loạt hoạt động đã được tổ chức trong khuôn khổ PTM 2018. Hội chợ sẽ kéo dài tới ngày 15/9 với nhiều hoạt động chính thức và bên lề.
PATA được thành lập vào năm 1951, với vai trò là một hiệp hội phi lợi nhuận và được công nhận trên mặt bằng quốc tế như một chất xúc tác cho sự phát triển của du lịch - lữ hành của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hiệp hội này cung cấp cơ chế rõ ràng, nghiên cứu sâu và những sự kiện sáng tạo cho các thành viên, gồm 95 quốc gia và vùng lãnh thổ; các cơ quan du lịch; 25 sân bay và hãng hàng không quốc tế…
Hội chợ Du lịch PATA (PATA Travel Mart) là hoạt động thường niên quan trọng bậc nhất của hiệp hội. PTM được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1978 và đã trải qua 40 năm cùng phát triển với ngành du lịch châu Á - Thái Bình Dương. PTM 2018 tại Langkawi có sự góp mặt của 1.400 đại diện của các công ty du lịch, tổ chức lữ hành và các đối tác truyền thông từ 70 nước trên khắp thế giới.