Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

142 điểm mới đỗ lớp 6 trường Hà Nội - Amsterdam

Ngày 24/6, trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam công bố danh sách trúng tuyển vào lớp 6. Thí sinh đạt toàn điểm 10 chưa chắc đã trúng tuyển vào trường này.

Theo kết quả được công bố, có 201 thí sinh trúng tuyển khi xét hồ sơ. Theo bảng điểm được quy đổi, học sinh trong 5 năm tiểu học phải đạt toàn điểm 10 (với tổng điểm được quy đổi thành 140 điểm). 

Bên cạnh đó, học sinh có ít nhất 2 điểm ưu tiên hoặc thành tích phụ là các giải thưởng (tham gia các kỳ thi văn hóa, thể dục thể thao trong và ngoài trường) mới đỗ.

Trong danh sách trúng tuyển, có 7 thí sinh đạt tuyệt đối 150 điểm, 4 thí sinh đạt 149 điểm.

Điểm chuẩn vào lớp 10 trường chuyên Hà Nội cao nhất 42,5

Chiều 24/6, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường chuyên của thành phố. Điểm chuẩn cao nhất là 42,5 vào chuyên Anh, THPT Hà Nội – Amsterdam.

Năm nay, trường chuyên Hà Nội – Amsterdam tuyển học sinh vào lớp 6 theo hình thức xét tuyển. Đối tượng tuyển sinh là học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, đã hoàn thành chương trình tiểu học và đủ các điều kiện sau:

Đạt học lực giỏi ở các năm lớp 1, 2 , 3, 4. Được đánh giá hoàn thành các môn học ở lớp 5.

Các năm học lớp 3, 4, 5, tổng điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm hai môn Tiếng Việt và Toán đạt từ 19 điểm trở lên.

Hạnh kiểm: Từ lớp 1 đến lớp 4 thực hiện đầy đủ 4 nhiệm vụ của học sinh tiểu học; lớp 5, phần đánh giá năng lực và phẩm chất phải được loại “đạt”.

Ngoài ra, thí sinh phải có điểm khuyến khích và điểm ưu tiên.

Điểm xét tuyển = Điểm học tập từ lớp 1 đến lớp 5 + Điểm khuyến khích + Điểm ưu tiên.

Ngày 27/6, Hà Nội quyết định điểm chuẩn vào lớp 10

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, phổ điểm vào lớp 10 năm nay tương đương năm trước nên điểm chuẩn vào các trường THPT công lập sẽ không có đột biến.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm