Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

15 cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhất lượt đi mùa này

Trang Give Me Sport vừa công bố 15 cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhất đến thế giới bóng đá sau nửa đầu mùa giải 2013/14.

15. Adrian Ramos (Hertha Berlin) - 14 điểm

Tiền đạo người Colombia chơi bùng nổ ở mùa này. Ngoài 11 bàn thắng do chính mình lập công, anh còn có 3 pha kiến tạo để đồng đội sút tung lưới đối phương.

14. Aaron Ramsey (Arsenal) - 14 điểm

Ramsey đã gây ấn tượng mạnh tại giải năm nay. Sau 17 lần ra sân tại giải NH Anh, tiền vệ người xứ Wales ghi 8 bàn và kiến tạo 6 lần, giúp Arsenal so kè cùng Liverpool trên ngôi đầu bảng xếp hạng.

13. Neymar  (Barcelona) - 14 điểm

Càng thi đấu, Neymar ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng trong màu áo Barca. Sau 14 lần ra sân tại La Liga, ngôi sao người Brazil đã ghi 6 bàn cho Barca cùng 8 pha kiến tạo. Những đóng góp của Neymar giúp Barca giữ vững ngôi đầu sau 17 vòng đấu.

12. Roberto Firmino (Hoffenheim) - 14 điểm

Có lẽ nhiều người không biết đến cái tên Firmino. Tuy vậy, cầu thủ này đang trở thành hiện tượng ở Bundesliga khi ghi 8 bàn cùng 6 đường chuyền thành bàn sau 16 lần phục vụ Hoffenheim tại Bundesliga.

11. Carlos Tevez (Juventus) - 15 điểm

Sau 17 lần ra sân tại Serie A mùa này (2 lần vào từ băng ghế dự bị), Tevez hiện ghi được 11 bàn thắng và 4 pha kiến tạo. Nhờ những cống hiến của Apache, Juve đang thống trị ngôi đầu bảng Serie A.

10. Rodrigo Palacio (Inter Milan) - 15 điểm

Một tiền đạo khác người Argentina cũng nhận được 15 điểm là Palacio. Chân sút đang đầu quân cho Inter Milan đã ghi được 10 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo sau 17 lần ra sân tại Serie A.

9. Robert Lewandowski (Dortmund) - 15 điểm

Sau 17 lần ra sân tại Bundesliga mùa này, Lewandowski đã ghi được 11 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo. Hiện trung phong người Ba Lan đang được rất nhiều đội bóng lớn săn đón.

8. Alessio Cerci (Torino) - 16 điểm

Cerci chính là điểm tựa của Torino mùa này. Sau 17 lần ra sân trong khuôn khổ Serie A, chân sút 26 tuổi người Italy ghi 9 bàn cùng 7 pha kiến tạo.

7. Cesc Fabregas (Barcelona) - 16 điểm

Fabregas là một trong những ngôi sao sáng nhất của Barca. Sau 16 lần lâm trận tại La Liga, F4 tung ra 9 pha kiến tạo thành công và tự mình ghi 7 bàn thắng.

6. Wayne Rooney (Manchester United) - 16 điểm

Bất chấp MU sa sút, Rooney vẫn duy trì được phong độ ấn tượng của mình. Sau 15 lần ra sân ở giải NH Anh, tuyển thủ Anh ghi được 8 bàn cùng 8 lần kiến tạo thành công.

5. Sergio Aguero (Manchester City) - 17 điểm

Sau 15 lần ra sân ở giải NH Anh mùa này, Aguero ghi được 13 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo. Rất tiếc cho Man City là Aguero sẽ phải xa sân cỏ trong vòng 2 tháng do chấn thương.

4. Diego Costa (Atletico Madrid) - 20 điểm

Costa được xem là một trong những sát thủ nguy hiểm nhất mùa này. Chân sút gốc Brazil hiện ghi được 19 bàn thắng cùng 1 lần kiến tạo sau 17 lần xung trận. Nhờ những đóng góp to lớn của Costa, Atletico đang cạnh tranh sòng phẳng với Barca trên ngôi đầu La Liga.

3. Zlatan Ibrahimovic (PSG) - 21 điểm

Ibra vẫn đang chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của mình lên lối chơi của PSG. Sau 16 lần xung trận tại Ligue 1, trung phong người Thụy Điển hiện có được 15 bàn cùng 6 pha kiến tạo.

2. Cristiano Ronaldo (Real Madrid) - 22 điểm

Ronaldo thể hiện một phong độ đáng sợ tại giải năm nay. Trong khi hai đối thủ cạnh tranh QBV 2013 là Messi chỉ giành được 12 điểm và Ribery giành được 13 điểm thì CR7 lại giành tới 22 điểm nhờ 18 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo.

1. Luis Suarez (Liverpool) - 24 điểm

Suarez đã vắng mặt giai đoạn đầu của mùa giải do mắc án treo giò. Song điều đó không thể ngăn chặn được chân sút người Uruguay hướng tới danh hiệu Giày vàng mùa này. Sau 12 trận tại Premier League, Suarez ghi được 19 bàn thắng và 5 lần kiến tạo, giúp Liverpool vượt mặt Arsenal để chiếm lĩnh ngôi đầu BXH.

TIỂU MIINH

Bạn có thể quan tâm