Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

15 kg ma túy giấu trong valy hành khách

25 túi ma túy tổng hợp được giấu trong 2 valy, lén gửi từ nước ngoài vào Việt Nam. Khi soi chiếu hành lý, hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện nghi vấn.

VKSND Tối cao vừa ra cáo trạng truy tố 2 bị can Phạm Ngọc Lâm (45 tuổi, quốc tịch Canada) và Đặng Tuấn Vinh (40 tuổi, quê Hải Dương) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ vụ việc, trung tuần tháng 12/2014, quá trình kiểm tra, soi chiếu hành lý hành khách, hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện 2 valy trong có 25 túi ma túy tổng hợp, trọng lượng 14,8 kg.

Một vụ vận chuyển ma túy tại sân bay bị cảnh sát phát hiện. Ảnh: Việt Đức.
Một vụ vận chuyển ma túy qua đường hàng không bị cảnh sát phát hiện. Ảnh: Việt Đức.

Qua điều tra, nhà chức trách xác định số hàng cấm này của Lâm mang từ Canada vào Việt Nam, quá cảnh qua Hồng Kông.

Để đưa ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam, Lâm thông qua em trai mình là Phạm Ngọc Ngôn, móc nối với Vinh. Theo đó, khi 2 valy vào Việt Nam, Vinh sẽ tới nhận hàng theo quy ước đánh dấu trên hành lý.

Để mang hàng ra ngoài, Vinh nhờ Trần Quốc Huẩn (người thường xuyên ra vào sân bay, quen biết với cán bộ hải quan) vào xách đồ. Hôm sự việc bị phát hiện, cán bộ hải quan nghi ngờ 2 valy của Huẩn nên kiểm tra kỹ. Thấy vậy, anh ta bỏ hàng tháo chạy.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Phạm Ngọc Ngôn đã xuất cảnh nên phát lệnh truy nã. Đối với Huẩn, sau khi bỏ trốn đã đến cơ quan công an đầu thú, khai báo thành khẩn và phối hợp làm rõ hành vi của Lâm và Vinh nên được miễn xử lý hình sự.

Trong vụ việc này, cơ quan công an xác định một số cán bộ thực thi nhiệm vụ tại sân bay đã để cho Huẩn vào khu vực cách ly, để anh này rời bỏ hiện trường khi phát hiện ra ma túy. Cảnh sát đã kiến nghị cơ quan hữu quan xử lý kỷ luật những người có liên quan. 

18 bánh heroin giấu trong xe Air Blade thế nào?

Tháo chi tiết nhựa chiếc xe tay ga, cảnh sát phát hiện 18 bánh heroin được nhét trong các hốc bí mật. Đây là một trong số vụ giấu ma túy trên xe máy số lượng lớn bị phát hiện.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm