Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

15 món Thái Lan dễ tìm ở TP.HCM

Nhân dịp Tết té nước (Songkran) của Thái Lan (14-16/4), hãy chiêu đãi bản thân và gia đình những món ăn quen thuộc, giá rẻ ở TP.HCM như xôi xoài, kem xôi dừa, tom yum...

Mon Thai o Sai Gon anh 1
Kem xôi dừa: Đây là món ăn rất được yêu thích ở chợ Chatuchak (Bangkok). Khi du nhập vào Việt Nam, món ăn này nhanh chóng gây bão ở các thành phố.
Mon Thai o Sai Gon anh 2
Xôi mít : Để tăng tính hấp dẫn, sau khi nấu chín, xôi được trộn với nhiều gia vị, trái cây như gấc, lá cẩm để tạo mùi, màu.
Mon Thai o Sai Gon anh 3
Bánh đậu xanh: Món bánh này được tạo nhiều hình dạng và màu sắc để đáp ứng thị hiếu của thực khách. Phổ biến nhất là bánh đậu xanh hình trái cây như táo, ổi, cam, cherry...
Mon Thai o Sai Gon anh 4
Lod chong là món tráng miệng quen thuộc của người Thái. Một thành phần trong món này có hình dáng, hương vị giống bánh (chè) lọt của Việt Nam. Một phần lod chong có giá khoảng 35.000 đồng.
Mon Thai o Sai Gon anh 5
Xôi xoài: Món xôi nổi tiếng sử dụng nước cốt dừa và đậu xanh. Bạn có thể dễ dàng chế biến món ăn này tại nhà.
Mon Thai o Sai Gon anh 6
Trà sữa Thái: Từ khi du nhập vào Việt Nam, món trà có vị thơm, béo, ngọt cùng topping nhiều màu sắc, hương vị luôn có vị trí trong lòng giới trẻ. Hiện nhiều cửa hàng, quán bán đang thực hiện các chương trình thu hút thực khách với trà sữa khổng lồ, nhiều topping...
Mon Thai o Sai Gon anh 7
Chè Thái xuất hiện mật độ dày trên đường phố Sài Gòn. Có nhiều cách để bạn phân biệt món chè đến từ đất nước chùa vàng với các món chè tương tự. Trong đó, miếng sầu riêng vàng ươm, thơm lừng là dấu hiệu nhận biết dễ dàng nhất.
Mon Thai o Sai Gon anh 8
Nghêu hấp Thái có vị chua, cay, dễ ăn, thường có trong các quán hải sản. Một phần nghêu hấp Thái thường có giá từ 20.000 đồng.
Mon Thai o Sai Gon anh 9
Pad Thái hay phở xào chua ngọt kiểu Thái. Năm 2011, trong bảng xếp hạng 50 món ngon nhất thế giới của CNN, pad Thái đứng thứ 5.
Mon Thai o Sai Gon anh 10
Lẩu Thái cũng là một trong những món ăn nổi tiếng của đất nước này. Hiện các quán, nhà hàng đều có cách chế biến riêng cho món ăn này. Dù biến tấu gia vị hay nguyên liệu đi kèm, nồi nước dùng lẩu Thái chuẩn phải có sự tham gia của riềng, sả, ớt và lá chanh Thái.
Mon Thai o Sai Gon anh 11
Som tam thai hay gỏi đu đủ Thái. Trong tên gọi này, "som” đọc là “sôm” có nghĩa là chua, "tum” đọc là “tằm” có nghĩa là giã, "thai" đọc là "thài" hay "thái". Các nguyên liệu được giã tay bằng chày và cối, để tạo ra món som tam đúng chất.
Mon Thai o Sai Gon anh 12
Tom yum là tên của món canh chua ăn nóng đặc trưng của Thái Lan. trong đó, "tom" nghĩa là nấu (nấu canh), "yum" là loại gia vị chua cay được trồng ở vùng núi của Thái Lan. Năm 2011, tom yum đứng thứ 8 trong top 50 món ăn ngon và phổ biến nhất thế giới do CNN bầu chọn.
Mon Thai o Sai Gon anh 13
Mực nướng muối ớt, mực nướng xiên, mực chiên giòn... là các món xuất hiện mật độ dày trong danh sách món Thái xuất hiện ở TP.HCM. Tiêu chí của món mực chế biến theo kiểu này là mực phải tươi, gia vị chỉ cho thêm để tăng độ đậm đà.
Mon Thai o Sai Gon anh 14
Cá nướng muối: Người Thái thường dùng cá diêu hồng, phủ một lớp muối thật dày rồi nướng trên lửa than. Khi phần muối và vỏ cháy xém, người bán gạt lớp bên ngoài, để lộ ra những khoảng thịt cá trắng muốt, thơm lừng.
Mon Thai o Sai Gon anh 15
Cơm trộn mắm ruốc kiểu Thái có tạo hình tương tự cơm âm phủ của Việt Nam hay cơm trộn của Hàn Quốc. Cơm được dọn kèm cùng nhiều loại rau, trứng, thịt... cùng cách thưởng thức trộn đều. Nhờ có mắm ruốc, thịt ba chỉ, món cơm này được đánh giá dễ ăn và dễ gây nghiện.

Chè trà trứng gà giải nhiệt ngày nắng tháng 4

Sự kết hợp của trà lài, thảo mộc (tác dụng thanh nhiệt) và trứng gà - loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mang đến cho bạn món chè trà trứng gà thanh mát trong ngày nắng nóng.

An Huỳnh

Bạn có thể quan tâm