Mặt bích lắp bánh sau trên các mẫu xe này có thể nứt vỡ gây sự cố nghiêm trọng, BMW Bắc Mỹ đưa ra thông báo triệu hồi và thay mặt bích thép mới, thay vì loại bằng hợp nhôm hiện tại.
Cụ thể, 16 mẫu BMW bị triệu hồi lần này là: 2005-2010 R1200GS và R1200RT, 2006-2010 R1200GS Adventure, 2007-2010 R1200R, 2007 R1200S và K1200R Sport, 2005-2007 R1200ST, 2008-2009 HP2 Megamoto, 2006HP2 Enduro, 2008-2010 HP2 Sport, 2005-2008 K1200S, 2006-2008 K1200R, K1200GT, 2009-2011 K1300S, 2010-2011 K1300R, và 2009-2010 K1300GT .
Mặt bích lắp bánh sau có vai trò trung gian giữa trục truyền động từ động cơ tới bánh sau. Trên các mẫu xe bị triệu hồi, chi tiết bằng nhôm này có nguy cơ nứt vỡ do lực siết bulong lớn hơn tiêu chuẩn.
Trong quá trình vận hành, nếu mặt bích bị nứt vỡ sẽ làm các bulong có thể bị trôi ra, khiến bánh sau mất cân bằng và thậm chí, còn có thể bung ra. Nghiêm trọng hơn sẽ dẫn tới những sự cố tai nạn đáng tiếc.
BMW Bắc Mỹ sẽ thông báo cho các chủ xe nằm trong danh sách triệu hồi lần này và lắp miễn phí mặt bích thép mới thay thế cho loại bằng hợp kim nhôm hiện tại. Chiến dịch triệu hồi sẽ bắt đầu từ 21/4 tới. Hiện lỗi bánh sau được phát hiện trên các mẫu BMW dành cho thị trường Mỹ, chưa có thông báo liệu các mẫu xe hiện bán tại Việt Nam có mắc lỗi tương tự mặc dù các mẫu xe bị triệu hồi thuộc đời khá sâu. Nếu xe bạn thuộc các dòng trên, nên kiểm tra lại mặt bích và đảm bảo lực siết bulong nằm trong tiêu chuẩn.