Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

17 người trượt thành đỗ công chức sau chấm phúc khảo ở Lâm Đồng

17 thí sinh dự thi kỳ thi công chức tỉnh Lâm Đồng năm 2018 đã trúng tuyển sau khi được chấm phúc khảo với số điểm tăng vọt.

Hơn 41% thí sinh thi đậu công chức sau chấm phúc khảo ở Lâm Đồng Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng khẳng định không có tiêu cực, chạy điểm trong kỳ thi tuyển công chức năm 2018 sau loạt chấm phúc khảo 51 bài thi.

Trong tổng số 41 thí sinh có đơn xin phúc khảo điểm bài thi viết của môn kiến thức chung và chuyên ngành hoặc cả 2 môn thi trên, 17 thí sinh trúng tuyển với số điểm phúc khảo tăng vọt, có thí sinh tăng hơn 19 điểm/môn.

Theo lãnh đạo Sở Nội vụ Lâm Đồng, Trưởng ban chấm phúc khảo kỳ thi, kết quả như trên là do các bài thi phúc khảo đều là tự luận. Khi chấm phúc khảo, các giám khảo chấm rất kỹ để cố gắng tìm ý chính, lấy điểm cho thí sinh.

Thi cong chuc anh 1
Phần lớn bài thi đều tăng điểm số đáng kể sau khi chấm phúc khảo, qua đó 17 thí sinh từ trượt thành đậu trong kỳ thi tuyển công chức năm 2018 tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Đoàn Kiên/Sài Gòn Giải Phóng.

Việc này là rất bình thường bởi lượt giám khảo đầu tiên có thể chấm khó hơn và chấm nhiều bài một lúc, không có thời gian để tìm ý đúng cho điểm thí sinh trong khi người chấm phúc khảo số lượng bài ít nên họ đọc phần tự luận có ý sát với đáp án là cho điểm.

Kỳ thi tuyển công chức tỉnh Lâm Đồng năm 2018 diễn ra ngày 23/11/2018 với sự tham gia của 877 thí sinh.

Sau khi hội đồng thi công bố kết quả điểm thi viết môn kiến thức chung và chuyên ngành của kỳ thi này, 41 thí sinh (trong đó có 30 thí sinh đạt dưới 50 điểm của một trong hai môn, tức không đủ điều kiện bắt buộc tối thiểu để trúng tuyển) đã có đơn xin phúc khảo điểm bài thi.

Phụ huynh đòi 100 triệu vì con bị đánh tiếp tục muốn kiện trường

Ông Đinh Đức Dũng giữ nguyên yêu cầu nhà trường bồi thường 100 triệu đồng vì giáo viên đánh con mình. Hòa giải với nhà trường không thành, phụ huynh nói sẽ đưa vụ việc ra tòa.

http://vnews.gov.vn/lam-ro-ket-qua-thi-tuyen-cong-chuc-bat-thuong-tai-lam-dong

Theo Truyền hình Thông Tấn

Bạn có thể quan tâm