175.000 đồng/bát, quán phở Thìn ở Tokyo đón hàng trăm khách mỗi ngày
Thứ ba, 12/3/2019 18:36 (GMT+7)
18:36 12/3/2019
Với giá 840 yen/bát (175.000 đồng), quán phở Thìn mới khai trương tại Tokyo (Nhật Bản) thu hút hàng trăm thực khách mỗi ngày.
Mới đây, phở Thìn - thương hiệu phở nổi tiếng của Hà Nội đã mở chi nhánh đầu tiên tại khu vực Ikebukuro, Tokyo, Nhật Bản. Theo Asahi, trung bình mỗi ngày, quán đón khoảng 2.500 lượt khách.
Phần lớn thực khách tới đây đều đưa ra những nhận xét tốt về chất lượng và hương vị của món ăn trong những ngày đầu khai trương. Thành viên Linh Pham Ngoc cho biết đây là lần đầu tiên cô ăn phở ở đất nước khác. “Vị phở gần giống ở nhà nhưng tôi cả thấy thiếu thiếu một vị gì đó. Sau khi cho thêm chanh và tương ớt, vị trở nên chuẩn hơn”, cô chia sẻ.
Những vật dụng khác, từ đôi đũa đến bát nhựa đựng trứng trần, thứ nào cũng mang phong cách rất Việt Nam. Motoharu Ikenobe, thực khách người Nhật, nhận xét món ăn của quán đơn giản nhưng hương vị tinh tế.
Để đưa hương vị phở truyền thống của người Việt đến Nhật Bản, Kenji Sumi, chủ quán, mất 3 năm chuẩn bị và rẽ hướng học nghề bán phở. Sau đó, anh quyết định mở lời thuyết phục ông Thìn, chủ quán phở Thìn ở Lò Đúc (Hà Nội), truyền lại các bí kíp nấu ăn.
Khi chuẩn bị khai trương, ông Thìn đích thân sang tận nơi để giúp quán chuẩn bị cũng như truyền đạt kinh nghiệm cho nhân viên của quán. Theo Pho Thin Tokyo, nhân viên của quán được huấn luyện kỹ lưỡng để có thể làm ra những bát phở ngon nhất. Các nguyên liệu chế biến đều có nguồn gốc rõ ràng, như hành lá, một trong những thành phần quan trọng của phở, đến từ thành phố Asakura ở tỉnh Fukuoka.
Ông Thìn đích thân chuẩn bị món ăn cũng như sắp xếp quán ăn.
Các gia vị trong quán như tương ớt do ông chính tay chế biến. Theo thông tin trên website, giá một bát phở tại quán là dao động từ 840 yen, tương đương 175.000 đồng.
Phở không phải là đặc sản đầu tiên của Việt Nam xuất hiện tại xứ sở hoa anh đào. Năm ngoái, đặc sản cà phê trứng của Hà Nội cũng "làm mưa, làm gió" khi khai trương tại Yokohama. Món bánh mì của Việt Nam cũng được nhiều người Nhật Bản tấm tắc khen ngợi.
Bánh tart trứng là một trong những "đặc sản" của Hong Kong (Trung Quốc) với vỏ bánh giòn rụm, béo ngậy vị bơ. Phần nhân vàng tươi, mịn màng và bóng bẩy.
Nhiều người cho rằng thực phẩm hữu cơ (organic) giàu dinh dưỡng và an toàn hơn thực phẩm thông thường nên sẵn sàng mở hầu bao dù giá đắt hơn. Sự thật có phải vậy?