Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

18 năm tù cho nữ quái lừa chạy việc để chiếm hơn 6,6 tỷ đồng

Oanh tự xưng quen biết lãnh đạo Cục hàng không và các sân bay, hứa xin việc cho người có nguyện vọng rồi lừa chiếm đoạt 6,6 tỷ đồng. Nữ quái bị tòa tuyên 18 năm tù.

Ngày 28/8, tại TAND Hà Tĩnh, TAND Cấp cao mở phiên xử phúc thẩm với bị cáo Nguyễn Thị Oanh (31 tuổi, trú phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, hồi tháng 4, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên xử sơ thẩm và tuyên bị cáo Oanh 18 năm tù về cùng tội danh.

lua dao chiem doat tai san anh 1
Nguyễn Thị Oanh tại tòa. Ảnh: H.N.

Cho rằng bản án HĐXX đưa ra chưa thỏa đáng và còn tội phạm bị bỏ lọt nên những người bị hại đã làm đơn kháng cáo yêu cầu hủy bản án điều tra lại.

Theo cáo trạng, từ năm 2012 - 2017, Oanh giới thiệu mình là người thân thiết với lãnh đạo làm việc tại Cục hàng không Việt Nam, lãnh đạo sân bay Đà Nẵng và các tỉnh thành khác. Người phụ nữ 31 tuổi khuyên bạn bè, người thân để con em nộp hồ sơ, hứa xin việc cho người có nguyện vọng.

Để tạo lòng tin, Oanh đã đăng ký cho người xin việc đi học tiếng Anh tại các trung tâm ở TP Đà Nẵng. Người phụ nữ 31 tuổi còn cam kết sau 6 tháng đào tạo sẽ được nhận ngay vào các sân bay.

Trong 5 năm, Oanh đã lừa 23 nạn nhân ở các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An với tổng số tiền hơn 6,6 tỷ. Số tiền lừa được, nữ quái dùng chi tiêu cá nhân. Sau nhiều năm không xin được việc như lời hứa hẹn, các nạn nhân làm đơn trình báo lên công an.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX không chấp nhận kháng cáo của các bị hại và tuyên Nguyễn Thị Oanh y án sơ thẩm 18 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lừa gần 1,5 tỷ, nhân viên công ty môi trường lĩnh 11 năm tù

Hầu tòa do lừa đảo gần 1,5 tỷ đồng, nhân viên công ty môi trường bị tòa sơ thẩm tuyên phạt 11 năm tù.



Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm