Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 bị cáo vụ 'quan tài diễu phố' bị đề nghị án chung thân

Trong số 8 bị cáo liên quan đến vụ 'quan tài diễu phố', VKS đề nghị 2 người mức án chung thân. Riêng em họ nạn nhân là Nguyễn Duy Hiệp bị đề nghị 2 năm 6 tháng – 3 năm tù.

Đúng 7h30, 8 bị cáo được dẫn giải vào phòng xử án. Khi họ được lực lượng cảnh sát đưa vào phòng xử, người nhân của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (gồm vợ, chị gái) lao đến chửi mắng.

Đại diện gia đình bị hại tại phiên tòa sáng 6/9. Ảnh: Lê Tú.

Do bà Nguyễn Thị Hải (mẹ đẻ nạn nhân vụ án) tiếp tục bị ngất, sức khỏe không ổn định, đại diện gia là chị Nguyễn Thu Thủy đề nghị HĐXX tạm hoãn phiên tòa. Tuy nhiên, sau 5 phút hội ý thấy không đủ căn cứ để tạm dừng, HĐXX quyết định tiếp tục xét xử.

Trả lời trước phiên tòa sáng nay, các bị cáo lần lượt thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình và chịu nhận hình phạt cũng như khắc phục một phần hậu quả cho gia đình nạn nhân. 

Chị Nguyễn Thu Thủy (chị gái nạn nhân) là người đại diện hợp pháp cho gia đình bị hại nói: “gia đình tôi không muốn đẩy các bị cáo vào đường cùng, bị tử hình mà chỉ mong muốn các bị cáo phải xử lý nghiêm”. Chị yêu cầu các bị cáo bồi thường tổn thất cho gia đình chị trong suốt thời gian vừa qua với số tiền hơn 200 triệu đồng.

Một trong hai bị cáo bị đề nghị ở mức án chung thân. Ảnh: Lê Tú.

Kết thúc phần xét hỏi, VKS lần lượt đề nghị 6 bị cáo phạm tội Giết người gồm: Phùng Mạnh Tuấn (21 tuổi) và Phùng Đắc Tú (19 tuổi) cùng mức án chung thân; Đặng Quốc Tú 20 năm tù; Nguyễn Văn Định và Nguyễn Văn Tình cùng mức án 10 – 18 năm; Nguyễn Văn Bính từ 10 – 12 năm.

Với 2 bị cáo Nguyễn Văn Hiệp (em họ nạn nhân Tuấn Anh) phạm tội Không tố giác tội phạm và Nguyễn Anh Tuấn tội Che giấu tội phạm, VKS đề nghị cùng nhận mức án 2 năm 6 tháng đến 3 năm.

Lê Tú

Bạn có thể quan tâm