Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 khách bị đuổi khỏi máy bay, tiếp viên hàng không nói áo quá hở hang

Ngày 4/10, Teresa Araujo (34 tuổi, Mỹ) cùng người bạn của cô đang trên chuyến bay du lịch từ Los Angeles đến New Orleans thì bất ngờ bị tiếp viên yêu cầu rời khỏi máy bay.

Hai cô gái bị đuổi khỏi máy bay vì vấn đề trang phục.

Nguyên nhân là tiếp viên cho rằng chiếc áo crop top hai cô gái đang mặc là quá hở hang và yêu cầu họ phải che chắn. Tuy nhiên, Teresa Araujo và bạn của cô là Tara đã không đi xuống vì cho rằng điều đó quá vô lý, New York Post đưa tin.

"Bạn tôi và tôi đã có trải nghiệm kinh khủng trên chuyến bay 387 từ Los Angeles đến New Orleans của hãng hàng không Spirit. Chúng tôi bị một tiếp viên hàng không quấy rối khi bảo phải 'che chắn lại' vì mặc áo crop top", Teresa bức xúc chia sẻ trong bài đăng trên mạng xã hội.

Teresa cho biết lúc đầu cô mặc áo khoác len nhưng trời quá nóng nên cô phải cởi nó ra.

Lúc này, tiếp viên hàng không quay lại và yêu cầu: "Mặc áo khoác vào, tôi sẽ không nhắc lại lần nữa đâu".

Teresa cho biết câu duy nhất cô hỏi là liệu có thể xem quy định về trang phục của hãng hàng không hay không. Nhưng tình hình trở nên căng thẳng khi tiếp viên đe dọa: "Các cô hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra".

Chiếc máy bay đang trên đường băng bắt đầu vòng lại, đưa họ trở về cửa lên, và một nữ giám sát viên nói rằng hai cô gái phải xuống khỏi máy bay vì tiếp viên yêu cầu như vậy.

"Những hành khách khác đã cố gắng bảo vệ chúng tôi, nhưng cuối cùng một giám sát viên nói rằng chúng tôi phải rời khỏi chuyến bay hoặc cô ấy sẽ gọi cảnh sát đến", Teresa kể.

Cô đã cố gắng quay lại khoảnh khắc bị đuổi xuống, có thể thấy một số hành khách đã bảo vệ hai cô gái nhưng giám sát viên kiên quyết đuổi họ xuống.

Trong một video khác, hai nữ hành khách tỏ ra sửng sốt khi bị áp giải xuống máy bay.

Blogger du lịch cho biết cô đã được đảm bảo rằng sẽ được chuyển sang chuyến bay khác đến New Orleans, nhưng các nhân viên đã không làm như vậy và cô chỉ có thể bật khóc.

"Hóa ra tất cả chỉ là lời nói dối. Sau đó tại sân bay, họ giải thích với chúng tôi rằng khi bị đuổi khỏi máy bay, hành khách sẽ không được hoàn lại tiền hoặc chuyển sang chuyến bay khác", Teresa cho hay.

Cuối cùng, cô phải trả thêm 1.480 AUD (995 USD) để mua lại vé, lần này là của hãng hàng không Delta Airlines, và chờ khoảng 5 tiếng tại sân bay Los Angeles.

Trong video của mình, Teresa khẳng định cô và bạn của mình không có lời lẽ khiêu khích nào đối với tiếp viên khiến anh ta nóng giận đến như vậy.

Teresa cho biết cô cùng ít nhất 16 hành khách khác trong chuyến bay ngày hôm đó đã đệ đơn kiện hãng Spirit Airlines về những gì đã xảy ra.

Về vấn đề này, người phát ngôn của Spirit Airlines cho biết: "Hợp đồng vận chuyển của chúng tôi, một tài liệu mà tất cả hành khách đồng ý khi đặt chỗ, có một số tiêu chuẩn về trang phục. Chúng tôi đang điều tra vấn đề này và liên hệ với khách về trải nghiệm của họ".

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Jennie có thoát ‘lời nguyền’?

Các nghệ sĩ solo của Hàn Quốc thường chỉ thành công thời gian đầu rồi nhanh chóng "thoái trào". Nhiều người lo lắng cho Jennie khi cô chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới vào ngày 11/10.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm