Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 người Nga rút tiền hàng loạt ngân hàng bằng thẻ giả

Kiểm tra 2 người đàn ông mang quốc tịch Nga, cảnh sát phát hiện trong người họ có hơn 86 triệu đồng cùng hàng chục thẻ nhựa trơn màu vàng nghi là thẻ tín dụng giả.

Ngày 18/10, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, công an Q.1, TP.HCM tạm giữ 2 người nước ngoài để điều tra về hành vi sử dụng thẻ tín dụng giả để rút tiền ở hàng loạt điểm ATM trên địa bàn.

Chiều 16/10, năm nhân viên của ngân hàng ACB thấy 2 người nước ngoài đến các buồng ATM của Techcombank và Viettinbank đặt bên hông nhà sách ở đường Công Trường Lam Sơn, P.Bến Nghé, Q.1 để rút tiền.

Phát hiện cả 2 có dấu hiệu khả nghi, các nhân viên ngân hàng tiếp cận nhưng họ bỏ chạy. Nghi bộ đôi này sử dụng thẻ tín dụng giả để rút tiền nên nhóm nhân viên ngân hàng vây bắt rồi giao cho công an làm rõ.

2 người nước ngoài sử dụng thẻ tín dụng giả rút tiền hàng loạt ngân hàng tại TP.HCM.

Tại cơ quan điều tra, 2 người nước ngoài khai tên là Surkov Dmitry và Debenko Igov (35 tuổi, cùng quốc tịch Nga, lưu trú ở một chung cư trên đường Nguyễn Văn Hưởng, P.Thảo Điền, Q.2). Bước đầu 2 người này thừa nhận sử dụng thẻ tín dụng giả rút tiền tại các điểm ATM.

Kiểm tra trong người của Surkov Dmitry và Debenko Igov, lực lượng công an phát hiện có hơn 86 triệu đồng cùng 34 thẻ nhựa trơn màu vàng (nghi là thẻ tín dụng giả), 14 thẻ nhựa các loại, hai thẻ tín dụng Nga... Cơ quan chức năng đã khám nơi lưu trú của họ và thu thêm một số tang vật có liên quan đến vụ án.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm