Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 YouTuber trả giá vì tống tiền 'mukbanger nổi tiếng nhất Hàn Quốc'

Hôm 26/7, tòa án ở Hàn Quốc đã ra lệnh bắt giữ hai YouTuber bị buộc tội đe dọa và tống tiền ngôi sao mukbang Tzuyang.

Tzuyang bị các YouTuber khác tống tiền.

Tòa án quận Suwon đã ban hành lệnh bắt giữ sau khi thẩm vấn Lee Jun-hee và Jeon Kuk-jin, được biết đến với tên kênh YouTube lần lượt là Gujeyeok và Jujakgambeolsa, về các cáo buộc tống tiền, đe dọa và cưỡng đoạt tài sản đối với Tzuyang.

Tòa án đã trích dẫn mức độ nghiêm trọng của cáo buộc, cũng như lo ngại việc Tzuyang có thể trở thành nạn nhân lần nữa.

Hai người đàn ông này bị cáo buộc nhận 55 triệu won (39.700 USD) từ Tzuyang, tên thật là Park Jung-won, vào tháng 2 với điều kiện họ không tiết lộ quá khứ của cô liên quan đến bạn trai cũ.

Vụ việc được đưa ra ánh sáng khi kênh YouTube Hoverlab tiết lộ vào đầu tháng 7 rằng Tzuyang đã bị các YouTuber khác tống tiền bằng những lời đe dọa, buộc cô phải công khai quá khứ từng làm việc trong quán bar.

tong tien anh 1

YouTuber Gujeyeok bị bắt vì tống tiền Tzuyang.

Tzuyang - người có hơn 10 triệu người đăng ký trên YouTube, nổi tiếng với các clip phát sóng cảnh ăn uống - sau đó giải thích rằng cô bị buộc phải làm việc ở quán bar do liên tục bị bạn trai cũ tấn công và đe dọa.

Bên công tố đã mở cuộc điều tra vụ án sau khi có đơn khiếu nại được đệ trình chống lại 3 YouTuber và yêu cầu lệnh bắt giữ 2 người trong số 3 người này hôm 23/7. Tzuyang cũng đã đệ đơn khiếu nại chống lại những người đe dọa mình.

Trên đường đến tòa án từ văn phòng công tố, Lee, một trong 2 YouTuber bị bắt, cho biết sẽ thành thật trong quá trình thẩm vấn.

YouTuber nổi tiếng nhất Hàn Quốc bị bạn trai cũ dọa tung clip nóng

Trong buổi phát sóng trực tiếp hôm 7/7, Tzuyang cho biết cô từng bị bạn trai cũ bạo hành, dọa phát tán clip nhạy cảm và ép làm nhân viên phục vụ tại quán rượu.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm