Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 năm thăng trầm của bộ đôi vàng trong bom tấn ‘Speed’

Tháng 6/2014 đánh dấu bộ phim hành động kinh điển “Speed” tròn 20 tuổi. Bộ đôi Keanu Reeves và Sandra Bullock đã trải qua nhiều thăng trầm sự nghiệp trong suốt hai thập kỷ qua.

Khi Speed chính thức ra mắt, công chúng chỉ biết đến Keanu Reeves qua các vai diễn trong Bill & Ted’s Excellent AdventurePoint Break. Trong khi đó, Sandra Bullock từng xuất hiện trong Love Potion No. 9Demolition Man. Có kinh phí 30 triệu USD, Speed thu về tổng cộng 350 triệu USD và giành được hai giải thưởng Oscar. Cả Keanu Reeves và Sandra Bullock đều nhận được lời ngợi khen từ giới phê bình.

Ngay sau khi Speed gặt hái thành công, bộ đôi bắt đầu tách ra trên những con đường riêng. Sandra Bullock tham gia vào nhiều bộ phim lớn như While You Were Sleeping, A Time to Kill và giành được doanh thu tương đối khả quan. Về phía Keanu Reeves, anh chọn một số dự án như Johnny Mnemonic, A Walk in the CloudsChain Reaction. Cả ba vai diễn trên đều đem về cho tài tử đề cử tại giải thưởng Mâm xôi vàng.

Nhưng Keanu Reeves lại không bước chân lên con tàu đắm trong Speed 2 hồi năm 1997. Anh đã đúng khi bộ phim có kinh phí gấp 5 lần tập đầu tiên nhưng lại chỉ thu về được vỏn vẹn 164,5 triệu USD. Chuyên trang tổng hợp các bài phê bình Rotten Tomatoes chấm Speed 2 chỉ… 3% và bộ phim nhận được tổng cộng 8 đề cử Mâm xôi vàng năm đó. Trong thời gian này, nam tài tử tham gia vào bộ phim độc lập The Last Time I Committed Suicide và tác phẩm được đánh giá cao The Devil’s Advocate.

Nhưng trước ngưỡng cửa thế kỷ 21, cả Keanu Reeves và Sandra Bullock đều gặt hái được thành công vang dội. Tác phẩm hành động kinh điển The Matrix của nam tài tử đạt doanh thu 463,5 triệu USD và giành bốn giải thưởng Oscar danh giá. Trong khi đó, nữ minh tinh được thế giới đón nhận khi hóa thân thành “Hoa hậu FBI” trong Miss Congeniality, bộ phim đạt doanh thu 212,7 triệu USD. Bản thân Sandra Bullock cũng nhận được một đề cử giải thưởng điện ảnh Quả cầu vàng nhờ vai diễn này. Sau đó, Keanu Reeves tiếp tục thành công với hai tập phim The Matrix Reloaded (742 triệu USD) và The Matrix Revolutions (427 triệu USD). Nhưng Sandra Bullock thì không được may mắn như vậy: trước khi xuất hiện trong bộ phim đoạt giải Oscar là Crash (2004), cô phải trải qua ba thất bại là 28 Days, Two Weeks NoticeMiss Congeniality 2.

Năm 2006, bộ đôi tái ngộ trên màn bạc trong tác phẩm lãng mạn tình cảm mang đề tài xuyên không gian thời gian The Lake House. Tác phẩm vốn được dựa trên một bộ phim Hàn Quốc có tựa đề là Il Mare và thu về 115 triệu USD, một con số tương đối lớn nếu như so với kinh phí sản xuất. Giới phê bình chẳng mặn mà gì với The Lake House nhưng vẫn phải hoan nghênh sự ăn ý về mặt diễn xuất của bộ đôi Keanu Reeves và Sandra Bullock.

Năm 2010, Sandra Bullock ghi tên mình vào lịch sử khi vừa giành giải thưởng Mâm xôi vàng với All about Steve, vừa đoạt tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp với The Blind Side. Trước đó một năm, cô cũng “gây bão” phòng vé trong mùa hè với bộ phim hài lãng mạn The Proposal cùng tài tử Ryan Reynolds. Ngược lại, tài tử Keanu Reeves lại khá im hơi lặng tiếng trong khoảng thời gian này ngoài việc tham gia vào một bộ phim độc lập mang tựa đề The Private Lives of Pippa Lee.

Gần đây nhất, Sandra Bullock tham gia vào tác phẩm lớn Gravity hồi năm ngoái. Bộ phim cán mốc doanh thu khổng lồ 716,4 triệu USD và đem về cho cá nhân Sandra Bullock một đề cử giải thưởng Oscar. Ở thái cực đối lập, bộ phim 47 Ronin của Keanu Reeves là một phim “bom xịt” khi có kinh phí sản xuất lên đến 175 triệu USD nhưng lại chỉ thu về được 151 triệu USD, không được cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng đón nhận.

Tuấn Lương (tổng hợp)

Ảnh: Hollywood Reporter

Bạn có thể quan tâm