Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 năm trước, Jennifer Lopez nổi tiếng nhờ mặc váy xanh

Dù không giành giải, Jennifer Lopez vẫn chiếm trọn sự chú ý tại Grammy 2000 với thiết kế đến từ Versace.

Tại Grammy lần thứ 42 diễn ra vào năm 2000, Elton John được xướng tên cùng giải thưởng danh giá, Britney Spears khuấy động sân khấu với bản hit Baby One More Time.

Sự kiện cũng đánh dấu lần đầu tiên Jennifer Lopez có tên trong danh sách đề cử Grammy. Dù không giành giải thưởng, nữ ca sĩ vẫn trở thành điểm sáng của buổi lễ khi diện váy Versace gợi cảm.

Trang Billboard nhận xét: "Jennifer Lopez đã thay đổi hoàn toàn thời trang thảm đỏ".

Sự lựa chọn tình cờ

"Tôi thực sự không nghĩ nhiều về trang phục. Tôi háo hức tham dự Grammy tới nỗi không quan tâm đến việc mình sẽ mặc gì", Jennifer Lopez trả lời trong bài phỏng vấn kỷ niệm ngày cô mặc chiếc váy huyền thoại trên Vogue.

Cô không ngờ thiết kế này đưa danh tiếng của mình lên tầng cao mới chỉ sau một đêm. Giọng ca On The Floor cho hay mọi người có thể chưa biết đến âm nhạc hay tác phẩm phim ảnh của cô nhưng họ lại nhớ khoảnh khắc cô mặc mẫu váy gợi cảm đến từ Versace.

Năm 2000, Jennifer Lopez được đề cử Grammy hạng mục "Vũ đạo ấn tượng nhất"với ca khúc Waiting For Tonight. Lúc này, cô khá bận rộn tại phim trường The Wedding Planner nên không có nhiều thời gian lựa chọn váy áo.

vay Versace anh 3

Chiếc váy Versace gắn liền với tên tuổi của Jennifer Lopez. Ảnh: 2Luxury4.

"Tôi dành nhiều thời gian trên phim trường và chuẩn bị đồ đạc cho Grammy ngay ở đó", Lopez kể lại với Vogue.

Cô nói thêm: "Thời điểm đó, stylist của tôi - Andrea Lieberman - mang đến nhiều đồ nhưng không có thứ gì đặc biệt”.

Ý tưởng chọn váy Versace màu xanh cho Jennifer Lopez đến với Andrea Lieberman một cách ngẫu nhiên.

"Trong những phút cuối, tôi chợt nhớ đến chiếc váy màu xanh lá cây mà mình đã thấy qua khung cửa của cửa hàng Versace", cựu stylist chia sẻ.

Khi các ngôi sao lựa chọn giữa hàng nghìn mẫu váy, Jennifer Lopez chỉ thử 3 thiết kế. Thời khắc cô bước ra với mẫu đầm Versace màu xanh gợi cảm, những người có mặt lúc đó đều khẳng định đây là thứ ngôi sao cần.

Người đầu tiên mặc mẫu váy huyền thoại

Thực tế, Jennifer Lopez không phải người đầu tiên khoác lên mình mẫu váy đầy mê hoặc này.

Tháng 9/1999, Donatella Versace diện nó trước công chúng tại sự kiện Met Gala. Theo Biography, mẫu đầm mà nhà mốt nổi tiếng mặc có điểm khác biệt nhỏ so với thiết kế được bà mang lên sàn diễn.

Đó là chiếc váy mang màu xanh nhiệt đới của rừng rậm, làm từ chất liệu lụa, voan xuyên thấu, có họa tiết lá và tre. Nó có kiểu dáng như áo choàng tắm, được cố định bằng kẹp sang trọng, giúp tôn lên thân hình của người mặc.

Donatella Versace chính thức trình làng thiết kế ấy trong bộ sưu tập Xuân Hè 2000 tại Milan, Italy. Amber Valletta trở thành gương mặt Versace trao cơ hội mặc trên sàn catwalk. Nữ người mẫu gợi cảm cũng được góp mặt trong chiến dịch truyền thông quan trọng của thương hiệu vào năm đó.

Đầu năm 2000, Geri Halliwell - cựu thành viên nhóm Spice Girl - mặc chiếc váy của Versace tới lễ trao giải tại Pháp. Tuy nhiên, mái tóc dài của cô vô tình che đi phần lớn những gì chiếc váy muốn tiết lộ. Hiệu ứng Halliwell để lại vì thế không vang dội.

Nhờ thể hiện được đúng tinh thần nhà thiết kế đặt vào trong mẫu đầm, Jennifer Lopez đã nhanh chóng ghi dấu ấn khó quên.

Chiếc váy mang sắc xanh mát mẻ này cũng trở thành một trong những sáng tạo thành công, đánh đấu sự vực dậy mạnh mẽ của Donatella Versace sau khi anh trai qua đời.

Trở thành lý do Google Image ra đời

Vào năm 2000, chiếc váy này có giá 15.000 USD.

Sau đêm trao giải Grammy, bộ váy là đề tài bàn tán của giới mộ điệu suốt nhiều tuần. Jennifer Lopez dần quen mặt với khán giả với tần suất lên sóng truyền hình, tạp chí thời trang dày đặc.

Hình ảnh nữ nghệ sĩ trong chiếc váy xanh được tải xuống từ trang web Grammy 642.917 lần trong 24 giờ sau sự kiện.

Theo Harper's Bazaar, năm 2015, ông Eric Schmidt - cựu chủ tịch điều hành của Google - thừa nhận mẫu váy Versace Jennifer Lopez diện năm ấy chính là lý do Google Image ra đời. Tại thời điểm đó, có quá nhiều người cố gắng tìm kiếm hình ảnh của "chiếc váy xanh Jennifer Lopez mặc" trên mạng.

vay Versace anh 8

Sau 20 năm, Jennifer Lopez mặc lại thiết kế biểu tượng trong show Versace. Ảnh: Harper's Bazaar.

Chủ nhân bản hit Papi so sánh khoảnh khắc ấy giống như khi chiếc váy của Marilyn Monroe bay lên. Cô cho rằng nó đã chứng minh sức mạnh của thời trang.

"Một chiếc váy có thể thay đổi cách mọi người ăn mặc trong 10 năm tới. Tác động thời trang mang đến rất mạnh mẽ", Jennifer Lopez nói trên ETonline.

Theo Another Mag, năm 2012, chiếc váy được trưng bày trong bảo tàng Grammy ở Los Angeles, Mỹ. Tuy nhiên, trang này cho rằng Lopez đã lấy lại thiết kế và treo trong tủ quần áo riêng, sẵn sàng mặc lại nó vào dịp đặc biệt.

5 mẹo mặc đồ giúp bạn trông sang trọng Sở hữu 1,5 triệu lượt theo dõi, Valeria đã tạo nên nhiều cách thức làm mới váy áo độc đáo.

Hãng Vetements tố Balenciaga ăn cắp ý tưởng

Balenciaga bị cho rằng đang đạo nhái mẫu áo thun ra mắt năm 2019 của nhà mốt Pháp.

Giới nhà giàu trả 72.000 USD/năm cho người mua quần áo hộ

Họ cho rằng việc bỏ ra số tiền lớn để thay đổi phong cách là hoàn toàn xứng đáng.

Khánh Linh

Bạn có thể quan tâm