Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PICTURESQUE

20 năm trước, người mẫu mặc gì lên sàn diễn?

Các thiết kế xuất hiện trên sàn diễn 20 năm trước vẫn là nguồn cảm hứng cho giới trẻ ngày nay phối đồ.

nguoi mau mac gi len san dien 20 nam truoc anh 1

Loạt thiết kế gợi cảm

Ngày 10/9/2001, Marc Jacobs trình làng bộ sưu tập Xuân 2002 mang đậm dấu ấn thập niên 70. Show diễn đánh dấu sự khởi đầu cho những bộ sưu tập độc đáo của nhiều nhà mốt khác. Vogue Runway Archive lưu giữ những hình ảnh của các show diễn ấn tượng. 20 năm sau, mọi người vẫn bắt gặp loạt thiết kế này trong thời trang đời thường. Điểm nhấn gợi cảm của giới thời trang khi đó là mẫu áo ren mỏng manh, váy ôm dáng hoặc chi tiết cut-out. Donna Karan, Ralph Lauren là những nhà mốt mang đến sự quyến rũ cho sàn diễn thời trang.

Những bộ đồ thanh lịch

Điểm nhấn thanh lịch cho thời trang năm 2001 là những mẫu blazer chiết eo. Bộ sưu tập của Calvin Klein thêm các chi tiết nam tính vào trang phục. Loạt thiết kế để có phom dáng oversize nhưng không quá lớn. Những bộ đồ tăng độ sành điệu khi được phối với tông màu đen trắng, phù hợp với đa dạng phong cách và dáng người. Trong khi đó, Narciso Rodriguez tận dụng từng đường cắt chính xác, chú ý đến mọi chi tiết để tạo ra loạt thiết kế sang trọng, có tính lâu dài.

Bản phối màu độc đáo

Diane von Furstenberg mang đến bộ sưu tập sống động. Sự xuất hiện của các người mẫu trong show diễn được Vogue ví như "cuộc nổi loạn của những nàng công chúa". Loạt thiết kế tôn lên vẻ thướt tha của người phụ nữ. Bên cạnh đó, chất liệu vải voan, váy kẻ sọc..., khiến người mặc thêm phần quý phái. Marc Jacobs đưa ra tuyên bố mạnh mẽ: "Mùa xuân là về màu sắc". Mẫu áo sơ mi màu mận nhạt, váy họa tiết cầu vồng hay áo thêu hình cánh hoa tạo nên buổi trình diễn ngọt ngào.

Thời trang nam

Bộ sưu tập của Rachel Comey cho ra mắt những mẫu áo sơ mi cách điệu cho nam giới. Show thời trang diễn ra vào ngày 8/9/2001. Đến ngày 10/9/2001, những mẫu áo tại phòng trưng bày The News đã được bán hết. Bên cạnh đó, quần ống rộng và skinny jeans được nhà thiết kế tích cực lăng xê. Các mẫu quần ảnh hưởng trực tiếp đến gu thời trang của nam giới. Đến bây giờ, nhiều người vẫn yêu thích quần ống bó. Trong khi các mẫu ống rộng đang dần cá tính hơn.

Mẫu đồng hồ hình chữ nhật cho đàn ông

Các thiết kế hình chữ nhật không thịnh hành bằng dáng tròn. Tuy nhiên, mẫu đồng hồ có những điểm mạnh riêng khi phối cùng trang phục của nam giới.

Thời trang tập luyện tại nhà của dàn sao Việt

Đồ tập theo bộ trở thành xu hướng được giới mộ điệu tích cực lăng xê. Trong khi đó, dàn sao nữ Việt ưa chuộng các mẫu áo cắt xẻ và quần shorts.

Giai Kỳ

Ảnh: Vogue

Bạn có thể quan tâm