Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 người nhiễm virus Zika tại TP.HCM

Tính đến ngày 2/11, TP.HCM ghi nhận thêm 3 bệnh nhân Zika mới, nâng số ca mắc lên 20.

Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM ghi nhận đến ngày 2/11, 11 trong số 24 quận huyện có người nhiễm virus Zika. 3 ca mới được phát hiện ở quận 9, 10, Hóc Môn.

Các quận 9, 12, Bình Thạnh có số người bệnh nhiều nhất, với 3 bệnh nhân mỗi nơi. Quận 2, 4, Tân Phú có 2 người nhiễm. Các quận huyện 5, 10, Hóc Môn, Cần Giờ, Bình Tân mỗi nơi một bệnh nhân.

Đến nay, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM chưa khuyến cáo người dân hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh. Tuy nhiên, người dân, đặc biệt là phụ nữ có thai, cần chủ động phòng chống dịch.

Các gia đình cần tổng vệ sinh môi trường, phun hóa chất trên diện rộng, ngành y kêu gọi mỗi người, mỗi nhà tự diệt muỗi, diệt loăng quăng, phòng muỗi đốt.

TP.HCM thành lập 6 đội chống dịch Zika, tăng cường giám sát phát hiện ca bệnh và truyền thông phòng bệnh, tập trung vào những phụ nữ có thai.

Ngày 1/11, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương tổ chức hoạt động bắt muỗi, xét nghiệm tìm cá thể muỗi nhiễm virus Zika nhằm chủ động giám sát, phát hiện sớm mầm bệnh.

Hoạt động này được thực hiện tại phường Láng Thượng (quận Đống Đa), phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai) và xã Đại Thành (huyện Quốc Oai, Hà Nội) nhằm bắt được nhiều muỗi nhất để các chuyên gia xét nghiệm.

Trước đó, ngày 30/10, Bộ Y tế đã xác định bé gái 4 tháng tuổi ở Đắk Lắk mắc chứng đầu nhỏ do nhiễm virus Zika.

Cách phòng tránh virus Zika cho phụ nữ mang thai Phụ nữ đang mang thai và có kế hoạch mang thai cần áp dụng các biện pháp tránh muỗi đốt để không lây nhiễm virus Zika.

Dấu hiệu nhận biết nhiễm virus Zika

Một số bệnh nhân nhiễm Zika không có biểu hiện lâm sàng nhưng chuyên gia khuyên bạn cần lưu ý những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh này.

Thảo Nghi

Bạn có thể quan tâm