Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2.000 giờ thiết kế một bộ đầm cao cấp

Nicholas Oakwell, nhà thiết kế thời trang cao cấp nước Anh, vừa ra mắt sản phẩm mới với những chi tiết cầu kỳ, tỉ mỉ.

Nicholas Oakwell thiết kế trang phục này cho một chiến dịch đặc biệt của chính phủ Anh. Bộ đầm cúp ngực với phần đuôi lông vũ cầu kỳ, do người mẫu Erin O'Connor mặc, sẽ được chu du qua nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Pháp, Đức, Italy vào tháng 6.

Nicholas Oakwell tiết lộ, trang phục được hoàn thành với 90 m vải, gần 200.000 sợi lông vũ (thu mua từ một trang trại ở Anh) và nhiều viên ruby kích thước nhỏ. Đội ngũ nhân công gồm 33 người làm việc trong hơn 2.000 giờ đồng hồ (khoảng 3 tháng) để hoàn thành sản phẩm.

Quá trình hoàn thiện một mẫu thiết kế gồm nhiều công đoạn.

Điểm nhấn của chiếc váy chính là phần lông vũ kéo dài từ eo xuống, nên quá trình thực hiện rất kỳ công. Toàn bộ số lông được nhuộm thành 18 màu khác nhau, sau đó đính lên nền vải tuyn bằng phương pháp may thủ công. 

Chia sẻ về mẫu thiết kế ấn tượng này, Oakwell cho biết: "Mục đích của tôi là tạo được dấu ấn và có sức ảnh hưởng. Vì thế, tôi đặc biệt chú trọng vào màu sắc và kiểu dáng cồng kềnh. Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn sản phẩm thể hiện được tính chất của ngành công nghiệp thời trang cao cấp Anh quốc một cách tốt nhất".

Tất cả lông vũ đều được may bằng tay.
Thiết kế đòi hỏi sự tỉ mỉ trong từng chi tiết.

Ông nói thêm: "Tuy nhiên, ngoài điểm nhấn màu sắc, tôi muốn bộ đầm phải thật đẹp và thanh lịch. Với tôi, không có gì đẹp hơn một bông hồng đỏ hoàn hảo. Và tôi cố gắng thể hiện vẻ đẹp đó qua chiếc váy".

Trang Vogue Anh thực hiện một clip dài 3 phút, ghi lại quá trình may bộ đầm, giúp các tín đồ phần nào hiểu được quá trình sáng tạo đằng sau những mẫu thiết kế lung linh trên sàn diễn.

Đội ngũ thiết kế chỉnh sửa những khâu cuối cùng trước khi Nicholas Oakwell đến chiêm ngưỡng.

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm