Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20/1: Nhớ xem Thám tử tư

Từ một bài báo chưa đến 1.000 từ, tác giả Nguyễn Thu Phương và Nguyễn Quốc có cảm hứng cho bộ phim dài 33 tập, hứa hẹn hấp dẫn.

20/1: Nhớ xem Thám tử tư

(Zing) - Từ một bài báo chưa đến 1.000 từ, tác giả Nguyễn Thu Phương và Nguyễn Quốc có cảm hứng cho bộ phim dài 33 tập, hứa hẹn hấp dẫn.

20/1: Nhớ xem Thám tử tư

Đoàn phim ra mắt trong buổi ra mắt - Ảnh Lữ Đắc Long 

Bộ phim Thám tử tư đã ra mắt sáng 16/1 tại Đài Truyền hình TP.HCM, với sự hiện diện của ban lảnh đạo và ê kíp đoàn phim: NSƯT Đạo diễn Mỹ Hà, tác giả Nguyễn Thu Phương, diễn viên Quốc Thái, Dương Yến Ngọc, nhà thơ Chim Trắng cùng đông đảo các phóng viên báo. đài…

Chỉ qua một tập xem thử, nhưng phim đã bật ra nhiều tình huống gây cấn, nhiều bi mà cũng lắm hài, hứa hẹn với người xem nhiều hấp dẫn, bởi tình tiết câu chuyện gần gũi với đời sống hàng ngày của người xem.

20/1: Nhớ xem Thám tử tư

Quay phim Bùi Vi Nghi và đạo diễn - NSƯT Mỹ Hà tại phim trường

Tác giả Thu Phương bật mi: “Đây là những câu chuyện thông qua một bài viết trên báo Tuổi Trẻ của tác giả Quang Thiên, chị đã lặn lội ra tận Hà Nội để gặp người viết nhằm tìm hiểu và trao đổi thêm về tính chất của nghề nghiệp… “khác thường” này, sau đó phải thêm thắt nhiều tuyến nhân vật, tình huống để các câu chuyện được phát triển hay hơn và độc đáo hơn."

Được biết thám tử là một nghề mới xuất hiện ở Việt Nam những năm gần đây, tuy chưa được công nhận chính thức nhưng quá trình tác nghiệp của những “chiến sĩ” vô danh này vẫn diễn ra một cách nhộn nhịp trong đời sống hàng ngày.

20/1: Nhớ xem Thám tử tư

Diễn viên Phúc An.

Chuyện tác nghiệp của họ ở ngoài đời từ vui buồn, hỉ, nộ, ái, ố… mới nghe qua cứ tưởng như đùa. Nhưng đó là những câu chuyện rất thật, rất đời,… là chất liệu cho những nhà làm phim chuyển thể thành một đề tài hấp dẫn với người xem.

Qua góc nhìn của tác giả Thu Phương, nhất là sự “phù phép” của NSƯT Mỹ Hà đã dẫn dắt người xem xuyên suốt qua nhiều câu chuyện phá án cuả nhóm thám tử với nhiều tình huống bất ngờ đầy thú vị.

Phim có sự tham gia của quay phim Bùi Vi Nghi, thiết kế mỹ thuật Lê Cương, âm nhạc Bảo Phúc, giám đốc sản xuất NSƯT đạo diễn Nguyễn Việt Hùng.

20/1: Nhớ xem Thám tử tư

Diễn viên Thanh Sơn và Xuân Đào.

Mười câu chuyện trong 33 tập phim, chuyện nào cũng chứa trong nó bao điều éo le; có khi là bẽ bàng cười ra nước mắt; có khi là ly kỳ, gay cấn đến nghẹt thở… mà khó ai có thể hình dung nổi nếu không từng xảy ra thật ngay trong cuộc sống.

Trước những tình huống cực kỳ phưc tạp như thế, các thám tử tư phải trổ tài để làm sáng tỏ những vụ án, từ tội phạm kinh tế như buôn lậu trốn thuế, cạnh tranh không lành mạnh… rồi gởi thơ nặc danh khủng bố, tống tiền, cho đến truy tìm trẻ em thất lạc.

Chưa hết, một lĩnh vực khá quan trọng và “nhạy cảm” mà các thám tử tư bắt buộc phải đảm nhận là theo dõi chuyện bồ bịch của mấy ông chồng ham của lạ có vợ là… các bà Hoạn Thư.

Bao nhiêu vụ án được phanh phui! Bao nhiêu oan sai được làm sáng tỏ!

Và cũng bao nhiêu chuyện dở khóc dở cười đặt ra như một bài học thương đau, được các thám tử xử liý một cách độ lượng và tế nhị!

Không giống với loại phim hình sự thông thường, kết cục của các tập phim trong Thám tử tư không hề có bắt bớ, truy tố, hoặc ra toà… mà kết cục chỉ là những… sự thật được làm sáng tỏ.

20/1: Nhớ xem Thám tử tư

Nhà văn Chim Trắng và người mẫu Dương Yến Ngọc.

Nổi bật trong dàn diễn viên phải nhắc đến… nhà thơ nổi tiếng Chim Trắng, lần đầu tiên xuất hiện trong vai nam chính, khiến nhiều phóng viên “tò mò” thắc mắc: trong quá trình đóng phim, ông đã diễn như thế nào, duyên số ra sao mà trở thành “tài tử”?

Hóm hỉnh pha trò ông trả lời rất thành thật và duyên dáng: “Không biết “ông” Mỹ Hà nhìn thấy tôi có tố chất gì mà tự nhiên lại dám mời tôi làm… thám tử. Thoạt đầu tôi không nhận, nhưng ông ấy cứ động viên rồi “khiêu khích”, khiến tôi cũng muốn… thử một phen...

Dù đã học thoại thuộc làu làu, dù đã có khá nhiều kinh nghiệm ở trường đời, nhưng thú thật khi đứng trước máy quay ở những cảnh đầu tiên, tôi luôn ở trong tình trạng... mặt xanh lè tái mét, tim đập liên hồi, thoại thì lắp bắp hoặc là quên. Nhiều lúc để mấy em nhắc hoài khiến tôi nãn chí định trả vai, may nhờ đạo diễn an ủi, cổ động, thậm chí có người còn ví von: Tài tử Hollywood còn diễn sai nói chi là… chú! Cứ vậy, tôi đã vượt qua và hoàn thành vai diễn. Tôi nghĩ đây là cú chót trong "sự nghiệp" phim ảnh của tôi, chắc không dám “mần“ phim lần nữa đâu!”

20/1: Nhớ xem Thám tử tư

Dương Yến Ngọc trên phim.

20/1: Nhớ xem Thám tử tư

Chào Zing!

Riêng với người mẫu Dương Yến Ngọc, cô có sự trùng hợp khá ngẫu nhiên: trước đây, cô cũng từng là chiến sĩ trong ngành trinh sát, nay nhập vai nữ thám tử đi phá án cũng gặp khá nhiều thuận lợi. Ngọc tâm sự: ”Được làm việc với chú Mỹ Hà là một hạnh phúc. Toàn bộ thời gian đóng phim, Ngọc nhập vai một cách toàn tâm toàn ý. Sẵn với những kinh nghiệm của ngành, nên Ngọc không thấy gì khó khăn lắm.”

20/1: Nhớ xem Thám tử tư

Trương Minh Quốc Thái trong một cảnh quay.

Với diễn viên Mai Vàng Trương Minh Quốc Thái, đây là lần đầu anh hóa thân thành thám tử, và vai diễn này lại phải biến hóa khôn lường, thậm chí phải giả gái để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Anh tâm sự: ”Đây là vai diễn lạ nhiều tính cách, nên luôn tạo cho mình nhiều cảm xúc trong quá trình đóng phim. Thái hy vọng vai diễn sẽ không làm người xem thất vọng. Phim có đạo diễn giỏi, diễn viên đồng đều và chất lượng, và nhất là các câu chuyện của phim rất hấp dẫn và ly kỳ, hy vọng sẽ thu hút khán giả đến xem.”

20/1: Nhớ xem Thám tử tư

Dương Yến Ngọc và "kiều nữ" Lý Nhã Kỳ.

20/1: Nhớ xem Thám tử tư

Quốc Thái và Lý Nhã Kỳ.

Lý Nhã Kỳ, được xem là “kiều nữ” trong làng phim trong thời gian gần đây, trong vai người tình… thám tử, xinh đẹp, thông minh và… bốc lửa, cũng được dự đoán là nhân tố mới đầy triển vọng cho… bộ phim Thám tử tư.

Một gương mặt lạ mà quen: đạo diễn Hữu Phúc, người từng đoạt Cánh Diều Vàng - Diễn viên xuất sắc với bộ phim Sống trong sợ hãi, sẽ đảm nhiệm một vai diễn quan trọng trong phim.

20/1: Nhớ xem Thám tử tư

Bộ ba của câu chuyện tình éo le: Yến Ngọc, Quốc Thái và Lý Nhã Kỳ.

20/1: Nhớ xem Thám tử tư

Kim Thanh Thảo trong một cảnh quay.

20/1: Nhớ xem Thám tử tư

Dương Yến Ngọc đang trổ tài võ thuật trong phim .

20/1: Nhớ xem Thám tử tư

Một cảnh quay khá hấp dẫn của phim Thám tử tư.

Phim do Hãng TFS sản xuất, sẽ công chiếu từ ngày 20/1/2008, lúc 18 giờ các ngày chủ nhật, thứ hai, tứ ba trên kênh HTV9.

Lữ Đắc Long

(Ảnh: Phương Đông TFS)

(Ảnh: Phương Đông TFS)

Bạn có thể quan tâm