Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2014 - năm lên ngôi của người mẫu béo

Trong năm vừa qua, các người mẫu "plus-size" không chỉ xuất hiện nhiều trên tạp chí, mà còn trở thành gương mặt quảng cáo của một số hãng thời trang như Mango, H&M.

Ngành công nghiệp thời trang lâu nay vẫn bị lên án vì thiếu tính đa dạng. Chẳng hạn như các nhà thiết kế thường chỉ chọn những người mẫu da trắng cho các show thời trang hoặc chiến dịch quảng cáo. Tương tự, những thiết kế các nhà mốt tạo ra cũng chỉ nhằm tôn vinh những người sở hữu vóc dáng chuẩn, thon gọn. Tuy nhiên, trong năm 2014, làn sóng người mẫu béo bất ngờ xâm lấn thị trường thời trang và để lại dấu ấn mạnh. Trong ảnh là người mẫu Candice Huffine trên ấn phẩm lịch Pirelli năm 2015. Đây là năm đầu tiên cuốn lịch này chụp hình người mẫu béo. 
Robyn Lawley, sinh năm 1989, đến từ Australia, là một trong những người mẫu plus-size xinh đẹp và được yêu thích nhất làng mốt. Robyn được chọn xuất hiện trên trang bìa tạp chí Cosmopolitan ấn phẩm tháng 3. 
Bên cạnh đó, người đẹp còn làm gương mặt đại diện cho dòng sản phẩm mới (dành cho người quá khổ) mang tên Violeta của Mango. 
Năm 2014, làng mốt còn ghi dấu ấn của người mẫu sinh năm 1987 - Ashley Graham. Xuất hiện trên trang bìa tạp chí The Sunday Times UK ấn phẩm tháng 10. Người đẹp Mỹ chinh phục giới mộ điệu bởi sự tự tin, bản lĩnh và rất quyến rũ. 
Sau đó, cô ,tiếp tục chụp ảnh cho tạp chí Vogue trong trang phục nội y. 
Whitney Thompson, quán quân America's Next Top Model mùa thứ 10, là người mẫu béo đầu tiên chiến thắng cuộc thi này. Cô hiện là gương mặt đại diện của thương hiệu nội y Panache. 
Chân dài Georgina Burke, 23 tuổi, nóng bỏng với chiến dịch quảng cáo năm 2014 của áo tắm Torrid. 
Năm 2013, chân dài Mỹ Jennie Runk gây chú ý trong làng mốt khi lần tiên làm mẫu cho hãng thời trang H&M. Lần này, người đẹp với thân hình ngoại cỡ tiếp tục được H&M chọn làm gương mặt quảng cáo cho dòng sản phẩm áo tắm mới. 
Dàn mẫu béo tái hiện hình ảnh trang bìa tạp chí áo tắm Sports Illustrated nổi tiếng thế giới, ấn phẩm kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt. 
Không chỉ chụp ảnh tạp chí, năm 2014, các người mẫu béo còn đổ bộ lên sàn diễn thời trang. Có thể kể đến một số show tiêu biểu như Jenny Packham 2015 tại tuần lễ thời trang váy cưới (New York) hồi tháng 4. Trong đó, hai người mẫu đặc biệt đảm nhận vai trò mở và kết màn. 
Ashley Graham trình diễn ở show của Jenny Packham. 
Và chắc chắn giới mộ điệu chưa thể nào quên được Tuần lễ thời trang London mùa xuân hè 2015 có hẳn một show thời trang dành riêng cho người mẫu béo. Đây cũng là lần đầu tiên một thương hiệu dành cho phụ nữ béo ra mắt bộ sưu tập dưới dạng runway ở một tuần lễ thời trang đình đám như London Fashion Week. 

Hà Thu (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm