Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

21 học sinh bị bỏng khi phải đi chân trần từ hồ bơi đến cổng trường

21 học sinh THCS tại một thành phố ở phía tây nam Nhật Bản đã bị bỏng ở lòng bàn chân sau khi giáo viên yêu cầu cả lớp đi từ cổng trường đến hồ bơi.

Sau sự việc, giáo viên tại trường ở Itoshima, tỉnh Fukuoka, đã xin lỗi học sinh và phụ huynh các em. Sở Giáo dục thành phố Itoshima nói với báo Mainichi (Nhật Bản) rằng, hành vi của giáo viên này là "không phù hợp".

Theo Sở Giáo dục, ngày 8/7, khi 5 nữ sinh năm nhất đến tiết học bơi muộn 4 phút với lý do là phải mất 2 phút để đi từ lớp đến cổng trường và 3 phút từ đó đến hồ bơi ngoài trời, giáo viên đã yêu cầu tất cả khoảng 40 học sinh trong lớp kiểm tra lại thời gian di chuyển. Các học sinh, gồm một số em đi chân trần, sau đó đi qua lại trên con đường nhựa dài khoảng 100 m giữa hồ bơi và cổng trường.

Bốn học sinh đã đến phòng y tế trường để phàn nàn về việc bị bỏng. Ngày hôm sau, Sở Giáo dục đã điều tra sự việc sau khi nhận được cuộc gọi từ một công dân và phát hiện tổng cộng 21 học sinh bị phồng rộp và các triệu chứng bỏng khác.

Sở Giáo dục thành phố Itoshima cho biết: "Việc yêu cầu học sinh chịu trách nhiệm chung (vì bạn đến muộn) là không phù hợp và giáo viên cũng chưa cân nhắc đến việc học trò có thể bị bỏng. Chúng tôi đã chỉ đạo hiệu trưởng của các trường tiểu học và THCS trong thành phố để ngăn chặn tình trạng này tái diễn".

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, nhiệt độ cao nhất ở Itoshima vào ngày 8/7 là 34,7 độ C.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Thấy gì sau lùm xùm 'điểm thi vào lớp 10 bất thường' ở Thái Bình

Những "điểm thi bất thường" trong kỳ thi vào lớp 10 ở Thái Bình đã gây xôn xao dư luận, khiến nhiều người đặt ra câu hỏi phải chăng có gian lận, lỗ hổng trong công tác tổ chức kỳ thi.

https://vietnamnet.vn/21-hoc-sinh-bi-bong-khi-phai-di-chan-tran-tu-ho-boi-den-cong-truong-2308347.html

Yên Minh / VietNamNet

Bạn có thể quan tâm