Phòng thi 2500 gặp sự cố trong giờ thi môn Ngữ văn. Ảnh minh họa: Duy Hiệu. |
Theo báo cáo của Sở GD&ĐT TP.HCM, trong buổi thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT hôm 27/6, điểm thi trường THPT Nguyễn Du xảy ra sự cố cán bộ coi thi ký tên nhầm vào ô chữ ký của cán bộ chấm thi trên giấy làm bài của 22 thí sinh phòng 2500.
Người ký tên sai là giám thị 1 - ông L.Q.H., giáo viên trường THCS Hoàng Văn Thụ (quận 10).
Vào 7h40, khi phát hiện sai sót, ông H. đã tự ý phát giấy thi mới cho toàn bộ thí sinh trong phòng và yêu cầu thí sinh chép lại bài làm sang giấy mới.
5 phút sau, do không thống nhất về cách xử lý, cán bộ coi thi 2 tại phòng 2500 (phòng thi xảy ra sự cố) báo sự việc cho cán bộ giám sát phòng thi bên ngoài và sự việc được báo cáo trưởng điểm thi.
Ông Nguyễn Tiến Tân, Hiệu trưởng trường THPT Diên Hồng, Trưởng điểm thi trường THPT Nguyễn Du, đã phân công bà Lê Thị Xuân Chi, Tổ trưởng chuyên môn trường THPT Nguyễn Hiền, Phó trưởng điểm thi, trực tiếp đến phòng thi yêu cầu cán bộ coi thi của phòng thi 2500 xử lý trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh, đồng thời lập biên bản bất thường ghi nhận sự việc xảy ra để báo cáo về hội đồng thi.
Tuy nhiên, trưởng, phó điểm thi không kiểm tra, nắm bắt tình hình thực tế tại phòng thi, không giám sát việc cán bộ coi thi thực hiện chỉ đạo của trưởng điểm thi nên để xảy ra tình trạng một số thí sinh làm bài trên giấy thi mới, một số thí sinh vẫn tiếp tục làm bài trên giấy thi cũ.
Sau khi nhận được báo cáo, Thường trực Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP.HCM năm 2024 chỉ đạo hội đồng thi thực hiện rà soát bài thi môn Ngữ văn của tất cả thí sinh phòng 2500. Qua rà soát, ban chỉ đạo nhận thấy tất cả thí sinh đều hoàn thành bài thi.
Cũng trong báo cáo, Sở GD&ĐT TP.HCM trình Chủ tịch UBND TP.HCM xem xét, cho ý kiến về việc kiểm điểm trách nhiệm 2 cán bộ coi thi môn Ngữ văn tại phòng thi 2500 là ông L.Q.H. và ông K.T.H. cùng trưởng, phó điểm thi trường THPT Nguyễn Du.
Ngoài ra, sở cũng kiến nghị UBND xem xét việc chỉ đạo ban chấm thi căn cứ quy chế và các quy định hiện hành, đề xuất giải pháp xử lý hợp lý, hợp tình trên cơ sở đảm bảo tối đa quyền lợi cho các thí sinh phòng thi 2500, điểm thi trường THPT Nguyễn Du ở môn thi Ngữ văn.
Đồng thời, sở đề xuất thành lập tổ phân tích kết quả bài làm môn Ngữ văn của thí sinh phòng thi 2500 trên cơ sở đối sánh với kết quả chung của thí sinh toàn thành phố, từ đó đánh giá ảnh hưởng của sự cố đối với thí sinh tại phòng thi này, đề xuất giải pháp để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.
Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp
Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.
Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.
Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.