Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2.300 khách du thuyền đến Nha Trang

Khánh Hòa đón đoàn khách du thuyền đầu tiên sau khi cảng Nha Trang tạm đóng cửa. Tàu chở 2.300 du khách đến từ nhiều quốc gia tham quan phố biển trong ngày.

Tàu Coral Princess cập cảng Quốc tế Cam Ranh sáng ngày 23/10. Ảnh: TTXTDL Nha Trang.

Sáng 23/10, tàu du lịch biển Coral Princess (quốc tịch Bermuda) cập Cảng Quốc tế Cam Ranh, đưa 2.300 khách từ nhiều quốc gia khác nhau tham quan Nha Trang trong thời gian 7-17h cùng ngày.

Đây là chiếc du thuyền đầu tiên chở khách nước ngoài đến tỉnh Khánh Hòa sau khi cảng Nha Trang tạm ngưng để sửa chữa hồi 20/9.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cùng đại diện Công ty Tân Hồng đến cảng đón tàu, tặng hoa cho thủy thủ và những hành khách đầu tiên xuống tàu, chụp hình lưu niệm.

Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Du lịch Nha Trang, sau khi cập Cảng quốc tế Cam Ranh, khách du lịch sẽ được Công ty Tân Hồng tổ chức các chương trình tour tham nội-ngoại thành Nha Trang.

Đơn vị lên nhiều lịch trình tại phố biển cho du khách lựa chọn, trong đó bao gồm một số điểm đến như cầu Trần Phú, tháp bà Ponagar, Hòn Chồng, chợ Đầm, chùa Long Sơn, nhà thờ Đá, làng nghề Trường Sơn, Quảng trường 2/4...

Đoàn khách tham quan sẽ được lựa chọn di chuyển một vài nơi khác bằng xích lô. Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức các dịch vụ xe trung chuyển tử cảng đến một khu nghỉ dưỡng ở Cam Ranh bằng xe 12-45 chỗ. Các du khách sẽ được tự do đi tham quan địa danh khác... bằng hình thức tham quan Shuttle bus tự do.

Tàu sẽ rời đi vào chiều cùng ngày để đi tiếp đến Hong Kong (Trung Quốc).

Trước đó, vào đầu tháng 10, một số đại lý, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách tàu biển phải hủy đăng ký, tạm hoãn đón khách du thuyền hạng sang do cảng Nha Trang không đủ điều kiện để tàu quốc tế cập bến và thông báo đóng cửa vào ngày 20/9.

Lãnh đạo Sở Du lịch cùng một số cơ quan, ban, ngành đã họp khẩn nhằm chọn ra giải pháp thích hợp để kết nối Nha Trang với bạn bè quốc tế di chuyển thông qua tàu du lịch trở lại. Bến du thuyền Ana Marina được "chọn mặt gửi vàng" thay thế cho cảng Nha Trang (khi chờ bảo trì). Tuy nhiên, giải pháp này chưa triển khai ngay do đơn vị còn vướng một số thủ tục pháp lý.

Tính đến nay, Khánh Hòa đón 27 chuyến tàu biển quốc tế với 55.516 du khách lên bờ tham quan. Sở Du lịch Khánh Hòa nhận định đây là tín hiệu tích cực cho sự phục hồi và phát triển hoạt động du lịch tàu biển của Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng, góp phần cho sự thành công của ngành du lịch của tỉnh.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống

Hàng chục nghìn khách du thuyền hủy chuyến đến Nha Trang

Với lý do cảng Nha Trang đang sửa chữa, một công ty phải hủy 13 chuyến đón tàu biển với hàng chục nghìn hành khách quốc tế.

Khách Trung Quốc không còn thích Nha Trang?

Trong bối cảnh kinh tế kém khả quan, người Trung Quốc chưa sẵn sàng chi nhiều cho du lịch. Tại Việt Nam, tệp khách này có xu hướng lựa chọn TP.HCM và Phú Quốc, giảm lượng khách đến Nha Trang.

Tường Vi

Bạn có thể quan tâm