Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

24,65 điểm có thể đăng ký ngành gì tại ĐH Kinh tế Quốc dân?

Kết quả khối A được 24,65 điểm, thí sinh có khả năng đỗ ĐH Kinh tế Quốc dân và theo học nhiều ngành hấp dẫn.

- Câu hỏi: "Em thi 3 môn khối A, được 24,65 điểm, đã tính cả điểm ưu tiên. Em có khả năng đỗ vào ĐH Kinh tế Quốc dân hay không? Và có thể vào được những ngành học nào?".

- Trả lời: 

Chia sẻ với Zing.vn, TS Lê Việt Thủy - Phó phòng Quản lý Đào tạo, Đại học Kinh tế Quốc dân - cho biết, căn cứ phổ điểm thi Bộ GD&ĐT vừa công bố, điểm chuẩn năm 2016 của trường có thể thấp hơn 0,5-1 điểm tùy từng ngành so với các năm trước.

Để chắc chắn lựa chọn được ngành học phù hợp, thí sinh nên tham khảo điểm chuẩn của năm 2015 và 2014.

Với mức điểm 24.65, thí sinh hoàn toàn có thể đỗ được vào ĐH Kinh tế quốc dân và nên chọn những ngành có điểm chuẩn dao động ở khoảng 24 điểm.

Bạn có thể truy cập vào công cụ trên Zing.vn tại đây để tham khảo trước khi quyết định nộp hồ sơ đăng ký nguyện vọng 1 (từ 1-12/8).

Theo đó, năm 2015, trong 23 ngành của ĐH Kinh tế Quốc dân, có 11 chuyên ngành thí sinh có thể theo học.

Diem chuan dai hoc anh 1
Truy cập vào Zing.vn, bạn sẽ tra cứu được mức điểm chuẩn của các trường năm 2015 để tham khảo cho năm nay.

 

Cụ thể, ngành Bảo hiểm 23,25 điểm; Bất động sản 23 điểm; Quản trị khách sạn 24 điểm; Kinh tế tài nguyên 23,75 điểm; Khoa học máy tính 23,25; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 23,75.

Ngoài ra, thí sinh có thể tham khảo ngành Luật 24 điểm, Kinh tế nông nghiệp 23 điểm, Thống kê kinh tế 23,50.

Trong đó, các ngành Bảo hiểm, Bất động sản, Thống kê kinh tế, Toán ứng dụng trong kinh tế, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Hệ thống thông tin quản lý có chỉ tiêu rất cao.

Khi đã trúng tuyến, sinh viên có thể đăng ký thi vào lớp Chương trình tiên tiến và Chất lượng cao.

Đây là những chương trình được đào tạo hoàn toàn hoặc phần lớn bằng tiếng Anh. Chương trình và công nghệ đào tạo theo hướng chuẩn quốc tế, phương pháp học tập và giảng dạy hiện đại. Chương trình tiên tiến được chuyển giao và sử dụng giáo trình của ĐH Tổng hợp California (Hòa Kỳ). 

Cũng theo tư vấn của TS Vũ Viết Bình, trung tâm khảo thí ĐHQG HN, không nên tìm những khoa an toàn để "chắc chắn đỗ" mà hãy dựa vào sở thích, hoài bão, năng lực và sở trường thực sự của học sinh để lựa chọn chuyên ngành.

Điểm chuẩn của ĐH Kinh tế Quốc dân có thể thấp hơn năm ngoái Đó là nhận định của TS Lê Việt Thủy - Phó phòng Quản lý Đào tạo, Đại học Kinh tế Quốc dân trong buổi tư vấn trực tuyến về xét tuyển trên Zing.vn sáng 22/7.

ĐH Bách khoa, Kinh tế Quốc dân dự kiến điểm chuẩn

Tư vấn về xét tuyển trên Zing.vn sáng 22/7, đại diện ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Kinh tế Quốc dân dự kiến điểm trúng tuyển năm nay có thể thấp hơn năm ngoái.

Ngân Giang

Bạn có thể quan tâm