Triển lãm diễn ra từ 7/11 đến 10/11 tại Trung tâm triển lãm ICE - Cung văn hóa Hà Nội. Triển lãm năm nay tăng 30% số lượng doanh nghiệp tham dự với 250 doanh nghiệp đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ (Hàn Quốc, Thái Lan, Romania, Malaysia, Tây Ban Nha, Nam Phi...). Trong đó chiếm 67% là nhóm hàng thực phẩm chế biến sẵn, nông sản, phụ gia thực phẩm, đồ uống, các sản phẩm bánh kẹo đóng gói sẵn đến từ các doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam như Ba Vì Milk, Cánh đồng vàng, DH Food, Togico, Tân Nhất Hương, Yến sào Khánh Hòa, Nước mắm Phan Thiết…
Triển lãm lần này hỗ trợ quảng bá các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam tới khách mua nước ngoài. |
30% doanh nghiệp trưng bày trong nhóm máy móc chế biến, máy đóng gói, bao bì vỏ hộp, dây chuyền làm bánh... nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc. Một số công ty tiêu biểu có mặt tại sự kiện như Cap SEAL (nắp chai); DELI (màng phim); KJ Vina (ống hút giấy, giấy nướng bánh), PaperLab (ống hút giấy); Phú Nguyễn (ly giấy, công nghệ lạnh); Platinium PLastic Thailand (nhựa pallet), NaniFood (máy ép dầu thực vật); Phú Lộc Technology (máy nhồi xúc xích, mắy cắt lát thịt); Công ty Hoa Mặt Trời (thiết bị làm bánh), Tân Nhất Hương (nguyên liệu và thiết bị làm bánh)...
Chỉ tính sản phẩm thực phẩm mà các doanh nghiệp Nhật Bản xuất khẩu vào thị trường Việt Nam đã đạt kim ngạch trung bình 7,5 tỷ USD/năm. Hiện Tổ chức xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (JETRO) đang tiếp tục hỗ trợ các hệ thống ministop, AEON, Family Mart đầu tư mở rộng hệ thống phân phối tại thị trường Việt Nam để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam cũng như xuất khẩu sản phẩm sang thị trường này.
Đây là triển lãm duy nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống tại Hà Nội được nhà tổ chức Vinexad tập trung xây dựng mô hình kết nối thương mại B2B (Business to business) giữa các nhãn hàng quốc tế với các nhà nhập khẩu, phân phối. Hoạt động này nhằm kết nối các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam tới khách mua nước ngoài, hỗ trợ quảng bá sản phẩm nông sản hữu cơ tới công chúng tham quan.
Theo báo cáo của Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor, Việt Nam là thị trường hấp dẫn các doanh nghiệp (DN) nước ngoài đến đầu tư vào ngành thực phẩm và đồ uống, điều này dễ nhìn nhận với một quốc gia với tốc độ tăng trưởng kinh tế dự báo đạt mức 6,5% (theo WB), trong đó nhiều lợi thế tương xứng để phát triển vượt bậc như chính sách ưu đãi dành cho nhà đầu tư, hệ thống chính trị ổn định, dân số trẻ, nguồn nguyên liệu thô dồi dào, thị trường tiêu thụ năng động.
Khu gian hàng Hàn Quốc (Chungbuk Technopark) với các sản phẩm chủ đạo như thực phẩm đồ uống đóng gói sẵn, đặc sản truyền thống như hồng sâm, rong biển, linh chi, bánh gạo… Có thể thấy các sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, EU được người tiêu dùng tại các thành phố lớn ưu chuộng bởi mẫu mã và khẩu vị mới lạ, chất lượng đảm bảo và sự tiện lợi cao.
Gian hàng Hàn Quốc với các sản phẩm chủ đạo như thực phẩm đồ uống đóng gói sẵn, đặc sản truyền thống như hồng sâm, rong biển, linh chi, bánh gạo... |
Trước việc các thương hiệu ngoại ngày càng lấn át và thâu tóm DN nội địa trên mặt trận đồ uống và thực phẩm, đứng ở góc nhìn tích cực, đó là lời giải đúng khi nhu cầu của thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng cao và sản lượng đủ đáp ứng. Thu hút đầu tư cũng đồng nghĩa Việt Nam sẵn sàng đón nhận mô hình vận hành chuyên nghiệp và chuyển giao công nghệ hiện đại từ các nước tiên tiến.
Vietfood & Beverage - Proppack 2018 tại Hà Nội được tổ chức bởi Công ty Vinexad (Bộ Công Thương). Với bề dày kinh nghiệm trong 43 năm tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, nguồn dữ liệu khách hàng phong phú, mục tiêu của khách tham gia là cơ sở để ban tổ chức không ngừng cung cấp những dịch vụ tốt nhất. Hệ thống đăng ký tham quan và làm việc tiếp nhận 800 cuộc hẹn gặp đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan. |
Sự kiện ra mắt sàn TMĐT Nông nghiệp - Thực phẩm sạch gcaeco.vn là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ triển lãm. Ngoài ra, hội thảo kết nối kinh doanh với 2 chủ “Thương mại điện tử, lời giải xuất khẩu và giúp tăng giá trị nông sản Việt” và “Khởi nghiệp cho thanh niên nông thôn trong xu thế của cuộc cách mạng 4.0” dự kiến đón tiếp 350 quan khách và doanh nghiệp tham dự.
Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại website hn.foodexvietnam.com hoặc fanpage Vietfood Beverage.