Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 anh tài sáng giá nhất cho ngôi vương World Cup 2014

Sở hữu đội hình chất lượng đồng đều ở 3 tuyến, chủ nhà Brazil, ĐKVĐ Tây Ban Nha và "Cỗ xe tăng" Đức là 3 ứng viên sáng giá nhất.

ĐT Đức

Điểm mạnh: Dưới sự dẫn dắt của HLV Joachim Loew, ĐT Đức vượt qua vòng loại World Cup 2014 một cách thực sự thuyết phục, giành 10 chiến thắng và hòa 1 trận. Hiện tại, ĐT Đức sở hữu một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới Manuel Neuer. Mùa trước, thủ thành người Đức góp phần quan trọng giúp Bayern giành cú ăn 3 lịch sử.

Mesut Oezil và Podolski là hai cầu thủ trụ cột trên hàng công của ĐT Đức.

Ngoài ra, HLV Joachim Loew còn có trong tay hàng tiền vệ chất lượng. Đáng chú ý là Mesut Oezil, cầu thủ chuyển đến Arsenal từ Real Madrid với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 42,5 triệu bảng ở mùa hè 2013. Tại châu Âu, Mesut Oezil được đánh giá là tiền vệ công có nhãn quan chiến thuật sắc bén. Sau khi chuyển đến đầu quân cho Arsenal, tuyển thủ người Đức đã giúp đội bóng thành London dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh.

Điểm yếu: Trong hàng phòng ngự ĐT Đức, vị trí cánh trái khiến HLV Joachim Loew chưa thực sự yên tâm. Hai cầu thủ Marcel Schmelzer và Marcell Jansen đều khá chất lượng, nhưng thường thể hiện phong độ phập phù khi mắc những lỗi dẫn đến những bàn thua của đội nhà.

Ngoài ra, ban huấn luyện ĐT Đức cũng chưa có sự lựa chọn đáng tin cậy trên hàng công. Lý do là Mario Gomez và Miroslav Klose không phải mẫu tiền đạo phù hợp với phong cách chơi của ĐT Đức. Chân sút chủ lực trong đội hình của HLV Joachim Loew ở những giải lớn gần đây là Miroslav Klose đã bước sang tuổi 35, nên thể lực không còn đảm bảo do dính chấn thương. Hai vấn đề trên cần được ban huấn luyện ĐT Đức có phương án giải quyết trước khi bước vào vòng chung kết World Cup 2014.

ĐT Brazil

Neymar đang là cầu thủ đáng chú ý nhất trong đội hình Brazil.

Điểm mạnh: Sau khi HLV Scolari được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Brazil, đội chủ nhà World Cup 2014 thể hiện lối chơi thuyết phục hơn. Đội hình trẻ Brazil thi đấu rất tốt thời gian qua. Đặc biệt là khả năng tấn công của Selecao với sự góp mặt của Neymar, Hulk và Oscar, những cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Một điểm đáng tin cậy khác của ĐT Brazil là khả năng phòng thủ với cặp trung vệ David Luiz - Thiago Silva. Với sự trợ giúp đặc biệt của những tiền vệ trung tâm như Ramires, Gustavo, khung thành Selecao sẽ được bảo vệ qua hai tuyến.

Điểm yếu: Khả năng tấn công của ĐT Brazil phụ thuộc rất nhiều vào các cầu thủ bên cánh Neymar và Hulk. Hai cầu này thường có xu hướng bó vào bên trong để tiếp cận với khung thành đối phương và tạo khoảng trống cho hậu vệ cánh Alves, Marcelo băng lên. Điều đó đồng nghĩa với việc ĐT Brazil sẽ để hổng ở vị trí hai cánh, và đối phương sẽ khoét sâu vào điểm yếu này để thực hiện những pha phản công.

ĐT Tây Ban Nha

ĐT Tây Ban Nha thường chiếm thời gian kiểm soát bóng vượt trội so với đối phương.

Điểm mạnh: Ở 3 giải đấu lớn gần đây, đội tuyển xứ sở Bò tót đều giành chức vô địch. Sự thành công của ĐT Tây Ban Nha bắt nguồn từ lối chơi mang phong cách tiqui-taca. Sử dụng những pha phối hợp ngắn với thời gian kiểm soát lên tới 70%, đoàn quân của HLV Del Bosque thống trị bóng đá châu Âu trong 5 năm qua.

Điểm yếu: Ban huấn luyện ĐT Tây Ban Nha đau đầu với lựa chọn nhân sự cho vị trí trong khung thành. Mùa này, Iker Casillas không có phong độ tốt nhất khi thường xuyên phải đánh bóng trên băng ghế dự bị. Trong những lần được ra sân, Casillas thi đấu không tốt khi mắc những lỗi ngớ ngẩn. Dù không có phong độ tốt như Victor Valdes, nhưng Casillas hiện là thủ lĩnh tinh thần của ĐT Tây Ban Nha. Đây là vấn đề nan giải nhất đối với HLV Del Bosque ở World Cup 2014.  

M.Đ

Bạn có thể quan tâm