Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 bài dự thi xuất sắc của các nha sĩ nhí

Cuộc thi “Nha sĩ nhí hành động” đã tìm ra 3 đại diện xuất sắc vào chung kết, trình bày ý tưởng với hội đồng giám khảo vào ngày 29/6.

Với chủ đề “Bạn sẽ làm gì để cải thiện sức khoẻ răng miệng của bạn bè, người thân trong gia đình và những người trong khu vực bạn sinh sống?”, các bạn nhỏ đã có nhiều ý tưởng rất độc đáo. 

Đầu tiên là Phạm Trần Quỳnh Anh (học sinh lớp 4, trường Bình Trị TP.HCM) với ý tưởng xuất phát từ việc các bạn nhỏ không phải lười đánh răng mà sự thật là “ham chơi nên quên đánh răng”. Do đó, Quỳnh Anh không chỉ sử dụng thời gian biểu của mình cho những hoạt động học tập và vui chơi mà còn thêm vào đó là “lịch nhắc nhở” việc chăm sóc sức khỏe răng miệng bản thân, mỗi sáng thức dậy cũng như mỗi tối trước khi đi ngủ.

Cô nàng tiếp theo xuất hiện trong bộ ba nha sĩ nhí xuất sắc là Huỳnh Nguyễn Minh Thư (Q.1, TP.HCM) với ý tưởng sử dụng những câu chuyện rất đời thường, gần gũi để nhắc nhở các bạn chú ý chăm sóc răng. Bài thi rất thuyết phục khi lấy nhân vật chính là một cậu bạn tên Tí không nghe lời mẹ, cứ ăn kẹo đến mức bị đau răng và cuối cùng xuất hiện lời khuyên của nha sĩ với thông điệp Cùng P/S bảo vệ nụ cười Việt Nam.

Cuối cùng là Phạm Gia Huy đến từ Hà Nội, anh chàng duy nhất trong top 3. Gia Huy chăm chỉ đánh răng hai lần mỗi ngày sau khi được me dặn "Thứ nhất đau mắt, thứ nhì đau răng" và “khi thấy bà và cậu của em bị đau thì em mới hiểu được đau răng khủng khiếp thế nào.” Cậu  rất tự tin khoe hàm răng trắng khỏe của mình và nhiệt tình hướng dẫn các bạn nhỏ đánh răng đúng cách.


Nếu Gia Huy và Quỳnh Anh có phong cách rất dễ thương, hồn nhiên thì Minh Thư lại có phần chững chạc, tự tin hơn. Cô nàng xuất hiện trong clip với bộ đồng phục học sinh, cùng chiếc khăn quàng đỏ. Tuy nhiên để chuẩn bị cho vòng chung kết, Gia Huy cho biết sẽ cố gắng thể hiện ý tưởng mang tính cộng đồng, mong muốn rằng không chỉ bản thân mà tất cả những người xung quanh đều sẽ chăm sóc sức khỏe răng miệng thật tốt. Phạm Gia Huy nhắn gửi các bạn nhỏ: “Hãy cùng nhau giữ cho răng chắc khỏe, đánh răng hai lần mỗi ngày. Cảm ơn mẹ đã nỗ lực rất nhiều cho con có thói quen chăm sóc răng miệng ngay từ bé, để con lớn lên không phải lo lắng về sâu răng”.

Người thắng cuộc trong vòng chung kết của cuộc thi sẽ trở thành Nha sĩ nhí xuất sắc với các giải thưởng: 1 huy hiệu Nha sĩ nhí, 1 năm sử dụng kem đánh răng và bàn chải P/S cho cả gia đình, 1 phần học bổng bằng tiền mặt trị giá 10 triệu đồng. Đặc biệt bạn này sẽ đại diện cho trẻ em Việt Nam tham dự Hội nghị nha khoa quốc tế cùng thần đồng Đỗ Nhật Nam tại Ấn Độ vào ngày 11/9.


Vòng chung kết cuộc thi Nha sĩ nhí hành động sẽ diễn ra vào ngày 29/6 tại khu vui chơi hướng nghiệp Vietopia (TP.HCM).

Tư liệu: P/S

Bạn có thể quan tâm