Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 bí quyết thành công của sinh viên Khoa học dữ liệu tại Hutech

nullTheo học ngành Khoa học dữ liệu tại Hutech, sinh viên sẽ được trải nghiệm nhiều dự án thực tế tại doanh nghiệp, dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia công nghệ.

Trong kỷ nguyên thông tin, dữ liệu trở thành tài nguyên giá trị phục vụ hầu hết lĩnh vực trong đời sống. Kéo theo đó, ngành khoa học dữ liệu cũng ngày càng nhận được sự quan tâm lớn từ các bạn trẻ. Tại Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech), đây là một trong những ngành học quan trọng, sở hữu chương trình chuyên sâu và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm.

Nền tảng chuyên môn vững chắc

Theo đại diện Đại học Hutech, khoa học dữ liệu là ngành học cân bằng cả công nghệ và kinh doanh. Ngành học này yêu cầu sinh viên không chỉ thông thạo các kiến thức về thuật toán, cấu trúc dữ liệu, mà còn phải có khả năng áp dụng những kết quả phân tích vào thị trường cụ thể.

Vì vậy ngay từ khi bắt đầu, sinh viên Khoa học dữ liệu Hutech được trang bị chuyên môn vững chắc với chương trình đào tạo được biên soạn dựa trên tham khảo các trường đại học từ Mỹ, Nhật Bản... Cùng với đó, đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao sẽ giúp sinh viên dễ dàng tiếp thu những kiến thức, học thuật khó từ các trường quốc tế.

Khoa hoc du lieu,  cong nghe so anh 1

Sinh viên Khoa học dữ liệu Hutech được trang bị chuyên môn vững chắc.

Hiện nay, Hutech được đánh giá là một trong những đại học hàng đầu trong đào tạo nhóm ngành công nghệ thông tin, khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo... Chương trình học của trường sẽ giúp người học nắm vững kiến thức quan trọng về thu thập, phân tích, xử lý dữ liệu trên môi trường mạng xã hội.

Tăng cường trải nghiệm thực tế

Ngành khoa học dữ liệu có độ chênh lệch giữa kiến thức nền và kết quả ứng dụng cao. Dữ liệu tích lũy và xử lý có thể cho ra những phân tích, kết quả không khớp với thị trường hiện hành. Công việc của những kỹ sư ngành Khoa học dữ liệu Hutech khi đó không chỉ là xử lý và phân tích, mà cần áp dụng kết quả nghiên cứu dữ liệu vào hướng phát triển phù hợp cho doanh nghiệp.

Đáp ứng yêu cầu đó từ doanh nghiệp, sinh viên Khoa học dữ liệu Hutech được tham gia nhiều chương trình thực tế để tích lũy kinh nghiệm. Gắn với các học phần chuyên ngành là các đồ án, các tình huống dựa trên thực tế nhằm giúp sinh viên rèn luyện khả năng áp dụng kiến thức và ứng biến khi đi làm tại các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, môi trường học tập năng động tại Hutech giúp sinh viên vừa học cách vận dụng kiến thức vừa tích lũy kinh nghiệm dễ dàng.

Khoa hoc du lieu,  cong nghe so anh 2

Sinh viên Hutech học tập theo dự án thực tế, tăng cường trải nghiệm nghề nghiệp.

Học tập từ chuyên gia

Song song với những giảng đường truyền thống, sinh viên Khoa học dữ liệu Hutech nói riêng và nhóm ngành công nghệ nói chung được tạo điều kiện học tập trực tiếp tại doanh nghiệp. Tại đây, các bạn sẽ được hướng dẫn bởi giảng viên là những chuyên gia giàu kinh nghiệm. Bắt tay cùng trường trong công cuộc gia tăng trải nghiệm thực tế cho sinh viên công nghệ là nhiều đơn vị uy tín như Hội Tin học TP.HCM (HCA), FPT Software, NamiQ...

Khoa hoc du lieu,  cong nghe so anh 3

Ông Vũ Anh Tuấn (bìa phải) - Tổng thư ký Hội Tin học TP.HCM (HCA) gặp gỡ sinh viên nhóm ngành công nghệ thông tin, khoa học dữ liệu tại Hutech.

Học hỏi từ các chuyên gia, sinh viên khoa học dữ liệu có thể hiểu rõ hơn về hướng đi mình chọn lựa, thêm động lực khám phá những tiềm năng của ngành học thú vị này. Không chỉ làm việc trong công ty công nghệ, các bạn có thể thử sức ở vị trí phân tích dữ liệu, phân tích kinh doanh, phát triển kinh doanh... tại các công ty sản xuất, thương mại, dịch vụ, ngân hàng hay sàn thương mại điện tử. Hutech với mạng lưới hợp tác doanh nghiệp chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực hứa hẹn tạo tiền đề để các bạn trẻ dễ dàng tìm được lĩnh vực nghề nghiệp yêu thích.

Năm 2021, Hutech xét tuyển ngành Khoa học dữ liệu theo 4 phương thức: Xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia, xét điểm thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM; xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn (tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm); hoặc xét tuyển học bạ theo điểm trung bình học bạ 3 học kỳ (học kỳ I, học kỳ II lớp 11 và học kỳ II lớp 12 đạt từ 18 điểm). Trường sẽ nhận hồ sơ đợt I đến 31/5.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm