Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 ca khúc Hàn bị cấm phát vì nghi quảng cáo

BTS, T.O.P và Tae Jin Ah chính là những ca sĩ gặp rắc rối vì sử dụng tên thương hiệu làm ca từ cho ca khúc.

"Cấm" là một từ quá quen thuộc với Kpop. Đỉnh điểm, trong 2 năm 2010 và 2011 có tới 2.607 ca khúc không được phát sóng. 

Nguyên nhân khiến các ca khúc lọt "danh sách đen" có khá nhiều, từ MV bạo lực, khiêu gợi, vũ đạo nóng bỏng, lời ca khúc có từ lóng hay đơn giản là có nhắc tên các sản phẩm thương mại... BTS, T.O.P và Tae Jin Ah chính là những cái tên gặp rắc rối vì bị nghi quảng cáo khi sử dụng tên thương hiệu làm ca từ cho ca khúc.

BTS - Converse high

Converse high nằm trong album mới nhất Mood for love của BTS. Ca khúc bị KBS "cấm cửa" với nguyên nhân thể hiện rõ ràng ngay từ tên ca khúc.

Bên cạnh cái tên, từ "Converse" còn được lặp lại rất nhiều lần trong lời bài hát, bởi ca khúc là câu chuyện về một anh chàng "cảm nắng" cô nàng đi giày thể thao. Ngoài hãng giày vải nổi tiếng này, ca khúc của BTS còn có tên một số thương hiệu thời trang khác như Alexander McQueen, Chanel F. 

Trước hành động của KBS, BTS kiên quyết không sửa lời. 

Converse high cũng chỉ là 1 trong 3 ca khúc bị cấm của Mood for love, cùng BTS Diss Lovers high. Lovers high bị các kênh truyền hình quay lưng vì lý do tương tự Converse high. Trong khi đó, BTS Diss bị cấm vì một đoạn lời trong ca khúc có phát âm giống với một hãng bán gà.

T.O.P - Turn it up

Chàng rapper điển trai của Big Bang cũng từng dính lệnh cấm với ca khúc solo Turn it up. Năm 2010, kênh truyền hình MBC cấm cửa vì ca khúc có nhắc tới một loạt thương hiệu thời trang lớn như Dior, Louis Vuitton, YSL, Dolce & Gabbana, Galliano, Kris Van Assche, Givenchy. MBC coi đây là một cách quảng bá gián tiếp.

Tuy nhiên, dù bị cấm phát sóng nhưng T.O.P vẫn được phép biểu diễn ca khúc này trên sân khấu lễ trao giải MAMA - sự kiện thường niên được phát sóng trên kênh truyền hình Mnet.


Tae Jin Ah – La Song

La Song vốn là ca khúc của Rain. Tuy nhiên, khi nam ca sĩ kỳ cựu Tae Jin Ah trình diễn thì ca khúc lại bị KBS cấm. Hành động của KBS đã khiến người hâm mộ ngạc nhiên, bởi lẽ phần trình diễn của Rain trước đó không hề bị "nhòm ngó".

Sau này, KBS giải thích, có sự khác biệt trong 2 phiên bản La Song. Tae Jin Ah đã nhắc tới những thương hiệu xe hơi như Maserati, Ferrari trong lời hát. Trong khi đó, ở ca khúc của Rain, 2 từ này lần lượt là Maserella và Ferella.

H.G

Bạn có thể quan tâm