Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 cách để bạn trẻ thay đổi góc nhìn về thành phố

Chỉ bằng một vài khám phá nhỏ, chúng ta sẽ thấy được những điều mới mẻ, thú vị ở nơi tưởng chừng nhỏ bé và quen thuộc này.

Ngắm nhìn thành phố về đêm

Sau một ngày hối hả, tấp nập, màn đêm buông xuống cũng là lúc các đô thị sẽ trở về với vẻ đep vốn có. Đường phố sẽ bớt đi những dòng xe hối hả, các tòa cao ốc hiện lên trong ánh đèn lung linh. Bạn trẻ có thể tìm cho mình một chỗ ngồi từ trên cao để bao quát toàn bộ không gian ấy.

Nếu ở Hà Nội, The Rooftop là một lựa chọn hợp lý để có trải nghiệm này. Từ tầng 19 tòa nhà Pacific Place, thủ đô hiện lên huyền ảo với những mái nhà lô xô, những tòa cao ốc ngất ngưởng cùng đèn điện sáng trưng. Minh Phương (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Mình có thói quen đến đây vào lúc 7 giờ tối. Khi đó, thành phố hiện lên với vẻ đẹp rất khó diễn tả. Khung cảnh ngoài cửa kính mờ sương như đối lập với không gian bên trong cực kì ấm cúng và lãng mạn. Hít thở không khí trong lành trên cao khiến mình có cảm giác nơi đây thật thú vị, đáng yêu”.

  Ngắm nhìn thành phố từ trên cao sẽ đem tới những cảm xúc mới mẻ cho bạn trẻ.
Ngắm nhìn thành phố từ trên cao sẽ đem tới những cảm xúc mới mẻ cho bạn trẻ.

Tìm kiếm những địa điểm mới

Không ít bạn trẻ sinh ra ở thành phố cảm thấy nơi này thật bé nhỏ và ngột ngạt. Họ thèm khát những chuyến đi xa, mong muốn có cơ hội khám phá nhiều vùng đất mới. Điều đó hoàn toàn thỏa đáng, nhưng nếu để ý và chịu khó tìm kiếm, không gian tưởng chừng quen thuộc ấy vẫn tiềm ẩn rất vô vàn điểm đến thú vị để trải nghiệm. Phát hiện một quán ăn ngon, một cửa hàng mới hay đơn giản là một góc phố khác lạ có thể đem lại cho bạn trẻ niềm vui của một người dẫn đường đầy đam mê và không ngại thử thách. Từ đó, cuộc sống sẽ trở nên thú vị và sinh động hơn.

La Fenetre Soleil lôi cuốn bạn trẻ với âm nhạc lôi cuốn và những vũ điệu Salsa sôi động.
La Fenetre Soleil lôi cuốn bạn trẻ với âm nhạc lôi cuốn và những vũ điệu Salsa sôi động.

Cũng là một người trẻ yêu thích trải nghiệm, Bảo Ngọc (Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ cô và bạn thân mới tìm được hai địa điểm độc đáo trong thành phố. Đầu tiên là La Fenetre Soleil - Cửa sổ mặt trời. Đúng như tên gọi, những khung cửa sổ lớn ở đây gợi nhớ phong cách kiến trúc Pháp lãng mạn và đậm chất cổ điển. Buổi tối sẽ trở nên ngọt ngào hơn với những bữa tiệc ấm cúng, cùng vũ điệu Salsa đầy lôi cuốn. Điểm đến thứ hai là The Observatory. Đây là một trung tâm văn hóa thu nhỏ (Culture Hub), giúp Ngọc và bạn bè có cơ hội tiếp xúc với những phong cách khác biệt của âm nhạc, nghệ thuật cũng như cập nhật thông tin mới nhất về những gì đang và sắp diễn ra trong thành phố.

Lưu lại những khoảnh khắc đẹp

Điều tuyệt vời nhất khi khám phá được một điểm đến mới là lưu lại và chia sẻ với bạn bè. Đó cũng là một cách để bạn thể hiện cá tính và tình yêu thành phố của mình. Cổ vũ điều đó, mới đây thương hiệu Heineken phát động cuộc thi ảnh Khám phá thành phố của thế giới nhằm truyền cảm hứng cho người trẻ vượt khỏi không gian sống hàng ngày để khai phá bí mật từ chính những điều tưởng như quen thuộc quanh mình. 

Lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại mỗi điểm đến thú vị cũng là một cách để bạn trẻ tôn vinh thành phố của mình.
Lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại mỗi điểm đến thú vị cũng là một cách để bạn trẻ tôn vinh thành phố của mình.

Tâm đắc với đề tài này, Trần Phương Minh (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) hào hứng chia sẻ: “Bạn không thể khám phá những đại dương mới trừ khi bạn chịu mở ra những góc nhìn lạ từ chính mình. Đây là lý do tại sao tôi quyết định tham gia hành trình Khám phá thành phố của thế giới”. Thể lệ cuộc thi khá đơn giản vì bạn trẻ chỉ cần chụp ảnh với Heineken tại những điểm đến thú vị tại chính thành phố mình đang sống và gửi về email: nguoidanduongheineken@gmail.com.

Cuộc thi ảnh Khám phá thành phố của thế giới của Heineken kéo dài từ 25/9 đến 25/10. 60 bạn chiến thắng sẽ được tôn vinh là Người dẫn đường và nhận những phần thưởng đẳng cấp quốc tế từ nhà tài trợ. Độc giả có thể vào đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm