Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 điểm mạnh của sinh viên Phổ thông Cao đẳng FPT

Dựa trên khảo sát thực tế từ các doanh nghiệp, sinh viên Phổ thông Cao đẳng FPT - FPT Polytechnic được đánh giá cao về thái độ, chuyên môn, kỹ năng làm việc.

Sinh viên đang theo học tại Phổ thông Cao đẳng FPT - FPT Polytechnic thường xuyên được doanh nghiệp tạo điều kiện thực tập, làm việc ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây là những trải nghiệm cần thiết để sinh viên hoàn thiện và là cơ sở để doanh nghiệp đánh giá nguồn nhân lực cũng như tạo điều kiện tuyển dụng trong tương lai.

Thái độ tốt, hòa nhập nhanh

FPT Polytechnic thường tiến hành khảo sát một số doanh nghiệp về kỹ năng, chuyên môn của các sinh viên sau nhiều khóa thực tập. Khi được hỏi về thái độ trong công việc của các bạn sinh viên Phổ thông Cao đẳng sau các khóa kiến tập, chị Lương Thu Trang - Trưởng phòng Đào tạo tại Fortuna Hotel (Hà Nội) - chia sẻ: “Khi được tiếp xúc với các sinh viên chuyên ngành Quản trị Khách sạn, tôi nhận thấy các bạn có sự chuyên nghiệp trong công việc, thái độ cầu tiến, ham học hỏi và không ngại khó”.

Theo nhận xét của chị Trang, sinh viên FPT Polytechnic không chỉ có thái độ tốt mà còn giỏi thích nghi với những khó khăn trong công việc. Nhờ sự nhanh nhẹn, kỷ luật, hòa đồng…, sinh viên có thể nhanh chóng đảm trách các vị trí công việc và hoàn thành tốt.

“Tôi nghĩ rằng những ưu điểm mà sinh viên có được một phần nhờ chương trình đào tạo thực tiễn tại trường, giúp các em được học thật, làm thật. Điều này đúng với tôn chỉ đào tạo thực học, thực nghiệp của FPT Polytechnic”, chị Trang nói thêm.

Chuyên môn vững

Anh Việt Anh - phụ trách nhân sự của Công ty CP dịch vụ Đào tạo trực tuyến OES - cho rằng một trong những ưu điểm của sinh viên Phổ Thông Cao Đẳng là thái độ cầu thị, tinh thần cởi mở, năng động.

Pho thong Cao dang FPT,  FPT dai hoc anh 3

Anh Việt Anh đánh giá cao sinh viên FPT Polytechnic.

Anh cho rằng: “Trải nghiệm doanh nghiệp là hoạt động thiết thực và bổ ích, giúp sinh viên thích nghi sớm với môi trường lao động hiện nay. Khi được tiếp xúc với các bạn sinh viên tại FPT Polytechnic, tôi nhận thấy các em có nền tảng chuyên môn tốt, chủ động đặt câu hỏi về công việc, ở đây là ngành thiết kế đồ họa. Ngoài ra, sinh viên nắm rõ và thao tác thành thạo công cụ thiết kế. Với kỹ năng làm việc nhóm tốt, các em xử lý công việc nhanh và hiệu quả”.

Giàu trải nghiệm

Khi được hỏi về ưu điểm lớn nhất của sinh viên Phổ thông Cao đẳng FPT, các doanh nghiệp đều cho rằng các em có nền tảng và kinh nghiệm làm việc, dù mới là thực tập sinh.

“Các bạn sinh viên thực tập ngành marketing tại công ty có nền tảng kiến thức tốt và giàu trải nghiệm thực tế. Minh chứng là những nhiệm vụ đưa ra các em hoàn thành nhanh, nắm được cách thức thực hiện và chủ động trao đổi với trưởng bộ phận. Với kiến thức và kỹ năng sẵn có của sinh viên, chúng tôi không cần phải đào tạo nhiều”, chị Phạm Thị Gấm - Trưởng nhóm tuyển dụng Công ty CP Công nghệ Sapo - chia sẻ.

Tại FPT Polytechnic, mỗi năm có hàng trăm tân cử nhân thuộc chuyên ngành khác nhau như marketing, thiết kế đồ họa, quản trị khác sạn… nhận việc sau khi ra trường. Với phương châm “học nhanh - làm sớm”, “thực học - thực nghiệp”, sinh viên được đào tạo những kỹ năng để thích nghi và trau dồi khả năng tự học. Năm 2021, FPT Polytechnic dự kiến tuyển 4.000 chỉ tiêu trên toàn quốc, hứa hẹn đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp Việt Nam. Độc giả tham khảo tại đây.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm