Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 điều cần lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ du học 2019

Hành trình chuẩn bị hồ sơ du học có thể tốn nhiều thời gian, công sức, nhất là khi bạn phải tự mình thu xếp mọi thứ.

Dưới đây là 3 gợi ý giúp bạn chuẩn bị hồ sơ và kế hoạch du học tốt hơn.

Tham khảo kinh nghiệm người đi trước

Để mọi việc thông suốt, tiết kiệm thời gian hơn, bạn nên tham khảo, tìm kiếm kinh nghiệm và chia sẻ từ những du học sinh, cựu du học sinh ở nơi mình muốn theo học. Hiện nay, nhiều ngày hội tư vấn du học được tổ chức, đem lại cho các học sinh, sinh viên cơ hội tìm hiểu thông tin.

Bạn Trần Thái Yên Thục, du học sinh trường Deakin của Australia, chia sẻ: “Một trong những hỗ trợ hiệu quả cho hành trình du học của mình là tham gia các ngày hội tư vấn du học uy tín, có quy mô lớn và được tổ chức chuyên nghiệp”.

Yên Thục cho biết tại ngày hội du học của IDP, cô bạn khá bất ngờ khi chỉ cần nộp học bạ và bảng điểm đã nhận được 2 học bổng 50% và 25% trường Deakin của Australia. Yên Thục còn nhận thêm một học bổng của trường South Australia.

IDP Viet Nam anh 1
Bạn Trần Thái Yên Thục - Du học sinh tư vấn tại IDP - đã chinh phục thành công học bổng du học Australia 2019.

Bên cạnh việc “săn” học bổng, sinh viên học sinh còn nhận được nhiều thông tin bổ ích như nên chọn trường gì, học ngành nào dễ xin việc làm tại nước ngoài sau tốt nghiệp. Để nắm bắt cơ hội, các bạn nên mang theo bằng cấp, bảng điểm và chứng chỉ Anh ngữ khi nộp đơn trực tiếp tại sự kiện của IDP.

Ngày hội tư vấn “Định ngành học, hướng tương lai của IDP” được tổ chức vào đầu tháng 7 sẽ đem lại nhiều thông tin cho bạn. Ngoài việc nộp đơn trực tiếp vào 70 trường danh tiếng đến từ Australia, Mỹ, Canada, Anh, New Zealand, học sinh, sinh viên còn được hướng dẫn lộ trình du học và nhận học bổng 30-100% học phí. Bạn đọc có thể đăng ký tham gia tại đây.

IDP Viet Nam anh 2
Tại ngày hội, HSSV sẽ được miễn phí nộp đơn nhập học, phí dịch thuật, ưu đãi vé máy bay, tặng voucher khi đăng ký thi IELTS cùng nhiều ưu đãi khi nộp hồ sơ trực tiếp.

Tận dụng các hỗ trợ miễn phí

Du học là một quyết định quan trọng và đầy thử thách. Vì thế, bạn có thể nhờ đến các nguồn tư vấn uy tín để được trợ giúp. Sinh viên, học sinh ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ có thể đến Trung tâm tư vấn du học IDP, một trong những địa chỉ tư vấn du học uy tín, trên 50 năm kinh nghiệm tuyển sinh toàn cầu và 23 năm hoạt động tại Việt Nam.

Tại đây, bạn sẽ được hỗ trợ miễn phí tư vấn chọn trường, chọn ngành phù hợp, hướng dẫn làm hồ sơ xin visa du học, đặt vé máy bay, tìm nhà ở, lên kế hoạch tài chính... Khi đã sang nước ngoài du học, học sinh, sinh viên vẫn được hỗ trợ thường xuyên.

IDP Viet Nam anh 3
IDP chuyên tư vấn du học, giới thiệu học bổng và hỗ trợ học sinh làm hồ sơ xin visa du học.

Trang bị kỹ năng mềm trước khi du học

Đa số sinh viên Việt Nam thường không chú trọng về kỹ năng mềm, nên dễ gặp phải tình trạng "sốc văn hóa" khi đi du học. Để khắc phục điều này, các bạn trẻ nên tăng cường tham gia các hoạt động tình nguyện hay ngoại khóa, tích lũy thêm vốn sống và kinh nghiệm làm thêm. Bạn cũng nên tìm hiểu văn hóa, con người ở quốc gia mình sẽ du học trong tương lai, tham gia các diễn dàn du học hay tham khảo kinh nghiệm từ hội cựu du học sinh.

IDP Viet Nam anh 4
Phụ huynh, học sinh được chia sẻ thông tin tại hội thảo "Hướng dẫn trước khi lên đường" của IDP.

Ngoài ra, học sinh, sinh viên có thể tham gia buổi chia sẻ "Hướng dẫn trước ngày lên đường" (pre-departure) được IDP tổ chức miễn phí định kỳ hàng tháng. Đây là buổi chia sẻ, cung cấp thông tin hữu ích, đưa ra các tình huống thực tiễn mà du học sinh Việt Nam thường gặp và hướng dẫn cách giải quyết, giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn khi đi du học xa nhà.

IDP là tổ chức giáo dục và tuyển sinh nổi tiếng do 38 trường đại học công lập tại Australia sáng lập. Với 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển sinh quốc tế, kết nối thành công cho hơn 420.000 du học sinh toàn cầu đến với các trường đại học, cơ sở giáo dục uy tín tại những quốc gia nói tiếng Anh như Australia, Canada, Mỹ, Anh và New Zealand. IDP hiện có trên 100 văn phòng tại 32 quốc gia. Độc giả tham khảo danh sách văn phòng IDP Việt Nam trên website: www.idp.com/vietnam, hotline: 19006955

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm