Công bố nguyên nhân vụ rơi gối cầu metro số 1
Sau hơn 2 năm xảy ra sự cố rơi gối cầu cao su tuyến metro số 1, chủ đầu tư dự án chính thức công bố nguyên nhân và các phương án khắc phục.
41 kết quả phù hợp
Sau hơn 2 năm xảy ra sự cố rơi gối cầu cao su tuyến metro số 1, chủ đầu tư dự án chính thức công bố nguyên nhân và các phương án khắc phục.
Công tác đào tạo quản lý và lái tàu sẽ được đồng bộ với tiến độ dự kiến đưa vào khai thác tuyến metro số 1 vào đầu năm 2024.
Hầu hết dự án gần ga tàu điện Bến Thành - Suối Tiên đều đang tăng giá chóng mặt, ngày càng đắt đỏ.
Các ga metro ngầm là yếu tố quan trọng để hình thành không gian ngầm tại khu trung tâm, nhằm tăng quỹ đất thương mại dịch vụ, kết nối các chức năng giữ xe, đi bộ, mua sắm...
Sau khi mặt bằng Lê Lợi (quận 1) được hoàn trả, tuyến đường được chỉnh trang, kết nối đường Nguyễn Huệ tạo thành không gian đi bộ, mua sắm, thương mại sầm uất tại trung tâm TP.HCM.
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên (TP.HCM) đã đạt 88% khối lượng công việc. Đoạn ray ngầm cuối cùng trên tuyến này đang được thi công khẩn trương.
Chủ đầu tư dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến hoàn tất tái lập và bàn giao mặt bằng ga ngầm Bến Thành cho TP.HCM cuối năm nay.
Ga Ba Son thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài 240 m, rộng 34 m và sâu 17 m đã hoàn thiện cơ bản tầng 1.
Toàn bộ rào chắn trên đường Lê Lợi (metro số 1) sẽ được tháo dỡ trong hôm nay. Riêng việc tái lập mặt bằng Nhà hát TP.HCM đã hoàn thiện trước 3 ngày so với kế hoạch.
Vướng lô cốt hơn 7 năm qua nhưng không ít tiểu thương vẫn cố gắng cầm cự và chờ đợi, chỉ mong có thể giữ được mặt bằng "vàng" ngay cạnh công trình metro số 1.
Để bắt kịp tiến độ sau thời gian ảnh hưởng dịch bệnh, nhà thầu cho biết đã huy động số lượng công nhân lên đến 1.000 người.
Chiều 16/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong có buổi thị sát công trình metro số 1, tại ga ngầm Ba Son (quận 1).
Gần 150 m rào chắn trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM), thuộc công trình metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), sẽ được tháo dỡ trong tháng 4.
Tuyến metro số 1 gồm 3 ga ngầm là Bến Thành, Ba Son và Nhà hát TP.HCM. Sau khi hoàn thành, các ga ngầm này sẽ cùng 11 ga trên cao phục vụ khách theo lộ trình Bến Thành - Suối Tiên.
Ga Nhà hát TP.HCM thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài 190 m, rộng 26 m, sâu hơn 30 m đã hoàn thiện 100% tầng B1.
Dù đánh giá hồ sơ điều chỉnh thiết kế cơ bản đầy đủ nhưng Bộ Xây dựng đề nghị TP.HCM làm rõ khả năng kết nối tuyến của metro số 1 với hệ thống giao thông công cộng.
Ban quản lý đường sắt đô thị ở Sài Gòn cảnh báo các công trình gần tuyến metro số 1 có nguy cơ bị sụt lún và có thể xảy ra các sự cố đáng tiếc.
Dự án có giá trị gần 2,5 tỷ USD tại TP HCM, dài gần 20 km đang được các đơn vị thi công khẩn trương xây dựng suốt ngày đêm để kịp đưa vào sử dụng trong khoảng 5 năm tới.
Trung tâm TP HCM sẽ có một trung tâm thương mại - phố đi bộ ngầm bên dưới đường Lê Lợi.
Thi công các công trình ngầm là vấn đề phức tạp và nhiều rủi ro, đặc biệt là tại khu vực có địa chất yếu như trung tâm TP.HCM, nơi đang khởi công dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên.