Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 hiểu lầm phổ biến khi chăm sóc da cho trẻ sơ sinh

Chỉ tắm bằng nước, không cần thoa kem dưỡng ẩm… là lầm tưởng của không ít bậc làm cha mẹ khi chăm sóc làn da cho trẻ sơ sinh.

Làn da của trẻ sơ sinh vốn rất mong manh. Nếu không chăm sóc đúng cách, da bé sẽ mất nước, trở nên khô và nhạy cảm hơn. Dưới đây là một số quan niệm chăm sóc da cho bé “tưởng đúng mà sai” các mẹ cần lưu ý.

Chỉ tắm bằng nước hoặc nước lá cây

Thực tế, tắm cho bé bằng nước đun sôi để nguội không thể làm sạch hết các vết bẩn, dễ dẫn đến bít tắc chỗ chân lông, có thể gây viêm da cho trẻ. Một số mẹ áp dụng các phương pháp dân gian như tắm lá đinh lăng, lá khế… với hy vọng giúp con mát, sạch da, bớt rôm sảy. Tuy nhiên, nếu chỉ đun sôi nước lá cây, da bé sẽ tiếp xúc với hàng triệu chất cùng có trong các loại lá, đôi khi cả thuốc trừ sâu.

Do đó, để vừa làm sạch, vừa bảo vệ làn da non nớt của bé ở những tháng đầu đời, mẹ nên sử dụng sản phẩm sữa tắm gội cho trẻ sơ sinh, không xà phòng, không có chất gây kích ứng, dịu nhẹ với độ pH trung tính, không làm cay mắt và có khả năng dưỡng ẩm tốt.

Johnson’s anh 1
Da bé chỉ có thể được bảo vệ toàn diện khi sử dụng sữa tắm gội dành riêng cho trẻ sơ sinh.

Không cần thoa sữa dưỡng ẩm cho trẻ

Làn da bé trông thì mềm mịn nhưng thực tế dễ mất nước gấp 2 lần so với người lớn (theo nghiên cứu của Johnson & Johnson). Do đó, ngoài lớp bảo vệ mỏng có trong sữa tắm, sữa dưỡng ẩm sẽ giữ và duy trì độ ẩm, giúp làn da trẻ không bị khô, mất nước trong mùa đông, hay thường xuyên nằm máy lạnh, quạt mát trong mùa hè.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh việc giữ ẩm hàng ngày trong những tuần đầu đời sẽ làm giảm nguy cơ viêm da cơ địa dị ứng. (Nguồn: Horimukai K et aI.J Allergy Clin Immunol và Simpson EL et aI.J Allergy Clin Immunol).

Johnson’s anh 2
Nghiên cứu cho thấy số ca bị viêm da cơ địa dị ứng ở trẻ giảm 32% ở Nhật Bản và giảm 47% ở Anh nhờ được dưỡng ẩm da hàng ngày.

Dưỡng da cho bé bằng các loại dầu tự nhiên

Các loại dầu tự nhiên như dầu oliu, dầu mù tạt… chứa nhiều axit oleic, đây là loại axit có thể làm tổn thương làn da của trẻ, gây viêm da tiếp xúc hoặc viêm da cơ địa dị ứng.

Bộ sản phẩm chăm sóc da cho trẻ sơ sinh không chỉ cần hỗ trợ chất béo tự nhiên, tăng cường chức năng của hàng rào bảo vệ cho da, mà còn phải làm tăng lượng nước, duy trì độ ẩm cho làn da của bé.

Johnson’s anh 3
Để bảo vệ làn da của trẻ trong những tháng đầu đời, bạn cần chọn lựa sản phẩm chăm sóc da an toàn và dành riêng cho trẻ sơ sinh.

Với lợi ích ít gây kích ứng da, không gây cay mắt, không chứa xà phòng và paraben, cân bằng độ pH và duy trì độ ẩm cho da bé, sữa tắm gội toàn thân Johnson’s giúp bảo vệ bé yêu 5 lần, giữ cho làn da mỏng manh của bé luôn được an toàn.

Để nhận biết một sản phẩm an toàn, mẹ cần xem giấy phép hoặc bằng chứng nghiên cứu cụ thể của sản phẩm. Trên thị trường hiện nay, Johnson’s là một trong những thương hiệu được nhiều mẹ tin dùng. Với 125 năm kinh nghiệm nghiên cứu các sản phẩm cho làn da trẻ sơ sinh, Johnson’s đã trở thành thương hiệu tiên phong trong nghiên cứu khoa học và thiết lập các tiêu chuẩn toàn cầu.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm