Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 học sinh cùng một lớp đạt điểm 10 môn Lịch sử

Ngày 11/7, Bộ GD&ĐT đã công bố kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018. Tại lớp 12A7, chuyên Sử Địa, trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc có đến 3 điểm 10 môn Lịch sử.

Giữa những ý kiến trái chiều về điểm môn Lịch sử ở nhiều tỉnh thành được nhận định là thấp và ít điểm cao hơn năm ngoái, tại trường chuyên Vĩnh Phúc lại có đến 3 điểm 10 trong cùng một lớp.

3 bạn đạt điểm tối đa môn Lịch sử trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua là Đỗ Trang Anh, Dương Nguyễn Minh Hiếu, Bùi Đức Hữu cùng theo học tại lớp 12A7, chuyên Sử Địa, trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Trước khi được biết đến với điểm số trên trong kỳ thi vừa qua, cả 3 cũng đã từng mang sự tự hào về cho trường Chuyên Vĩnh Phúc với các giải học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử năm 2018. Trong đó, Đức Hữu và Minh Hiếu đoạt giải nhất và Trang Anh đoạt giải nhì.

thi THPT quoc gia anh 1
Lớp học duy nhất có 3 điểm 10 môn Lịch sử trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Nói về kết quả thi lần này, Trang Anh cho biết: “Em rất vui mừng khi nhận được số điểm như vậy. Sau khi thi xong, em có xem qua đáp án của Bộ nhưng vẫn không nghĩ là mình được điểm tuyệt đối. Em được tiếp xúc với Lịch sử khá sớm, trong suốt thời gian cấp 3 cũng đã ôn luyện rất nhiều.

Đối với môn học đòi hỏi phải nhớ nhiều như Lịch sử, sự chăm chỉ là rất quan trọng. Do đó điểm số này là thành quả của những tháng ngày cần cù luyện tập. Tuy nhiên, em chưa thật sự hài lòng về môn Văn khi kết quả chưa được như kỳ vọng. Dù sao thành tích nhỏ này cũng là sự tự hào của em và các bạn trong lớp”.

Cùng lớp và số điểm như Trang Anh, Đức Hữu tương đối hài lòng trước những gì mình đạt được và chia sẻ cảm nhận về đề thi năm nay: “Em thấy rằng đề thi năm nay có khó hơn so với năm trước một chút. Riêng môn Lịch sử nếu không phải học sinh chuyên hay yêu thích môn học này thì để đạt điểm 8 trở lên là tương đối khó, các môn khác cũng có nhiều câu đòi hỏi phải tư duy cao và suy ngẫm nhiều”.

thi THPT quoc gia anh 2
Bùi Đức Hữu - học sinh lớp 12A7, chuyên Sử địa, trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Trước những số liệu điểm “thảm hại” của môn học được xem là khô khan như Lịch sử đã công bố, 3 bạn đều cho rằng đó là do phương pháp học của học sinh hiện nay chưa thực sự hiệu quả.

Dương Nguyễn Minh Hiếu chia sẻ: “Đối với kỳ thi THPT quốc gia, các bạn nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa là đã có điểm khá. Khi học nên hiểu bản chất chứ không nên học vẹt, đọc thuộc lòng.

Thêm nữa cần rèn cho mình tư duy phản biện vấn đề, nghiên cứu tài liệu và tìm hiểu sâu sắc về các vấn đề, kiến thức. Để học tốt môn Lịch sử và đạt điểm cao cần chăm chỉ và quyết tâm. Cùng với đó cần nuôi dưỡng đam mê và học hỏi từ những người thầy tâm huyết”.

Người truyền lửa cho những học sinh này là cô Phùng Thị Ngọc Bích - giáo viên chủ nhiệm, đồng thời là giáo viên Lịch sử.

Minh Hiếu nói thêm: “Được học cô là sự may mắn của chúng mình, cô trẻ và rất tâm huyết. Nhờ cô, niềm yêu thích học Lịch sử của mình được nuôi dưỡng”.

Sau kết quả đáng ngưỡng mộ này, 3 bạn đều có chung nguyện vọng học khoa Luật, Đại học Luật Hà Nội. Ngoài ra, Trang Anh có thêm nguyện vọng vào khoa Đông Phương, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Nữ sinh Đà Nẵng đạt 10 điểm Tiếng Anh sẽ du học Mỹ

Đinh Uyển My là một trong hai thí sinh đạt điểm 10 môn Tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Đà Nẵng. Tháng 8 tới, 10X sẽ sang Mỹ du học.

http://laodongthudo.vn/3-hoc-sinh-cung-mot-lop-dat-diem-10-mon-lich-su-76414.html

Theo Phương Ngân / Lao Động Thủ Đô

Bạn có thể quan tâm