Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 lần sờ ngực phụ nữ trên xe buýt, người đàn ông bị phạt 200.000 đồng

Chiếu theo quy định của pháp luật, Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã xử phạt hành chính ông Dương 200.000 đồng do có hành vi sờ ngực một phụ nữ trên xe buýt.

Chiều 31/7, chỉ huy Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định xử phạt 200.000 đồng với ông Nguyễn Quang Dương (59 tuổi, trú phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông) do đã xâm phạm danh dự, nhân phẩm người khác.

"Vụ việc không có yếu tố hình sự nên cơ quan công an không khởi tố vụ án", vị chỉ huy nói với Zing.vn.

Sam so phu nu tren xe buyt anh 1
Hình ảnh chị Thu túm áo, tố ông Dương sàm sỡ. Ảnh cắt từ clip.

Theo kết quả điều tra, sáng 18/5, chị Thu (40 tuổi, ở huyện Mỹ Đức) đi trên xe buýt số 103A lộ trình Chùa Hương - Bến xe Mỹ Đình. Khi lên xe, người phụ nữ ngồi cạnh ông Dương.

Đến gần trạm đón trả xã Tam Hưng (Thanh Oai), người đàn ông này dùng tay sờ ngực chị Thu 3 lần. Bị sàm sỡ, nữ trung niên dùng tay đấm ông Dương nhưng bị trượt. Sau đó, ông này xuống khi xe đến điểm dừng.

Tiếp tục di chuyển đến Khu đô thị Xa La (quận Hà Đông), do xe gặp sự cố nên hành khách được chuyển sang chuyến 103A khác.

Khi vừa lên xe, chị Thu phát hiện ông Dương đang ngồi trên xe nên đã lôi người đàn ông xuống vỉa hè rồi đánh đập và tố cáo hành vi quấy rối tình dục.

Sau khi nhận tin báo, Công an phường Phúc La đã mời hai người về trụ sở để làm việc. Do chị Thu tố cáo bị sàm sỡ khi xe qua xã Tam Hưng nên vụ việc được bàn giao cho Công an huyện Thanh Oai.

Tại cơ quan công an, ông Dương thừa nhận đã sờ ngực nữ hành khách này 3 lần.

Trao đổi với Zing.vn, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng văn phòng Luật Kết Nối, cho biết Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017) không còn tội Dâm ô đối với người trên 16 tuổi. Việc xử lý hình sự các hành vi dâm ô, xâm hại tình dục chỉ áp dụng trong vụ án mà bị hại dưới 16 tuổi.

Do lỗ hổng pháp lý này, nếu bị hại trên 16 tuổi mà bị sàm sỡ, quấy rối tình dục thì kẻ gây ra vụ việc chỉ bị xử phạt hành chính theo Điều 5 Nghị định 167, với mức phạt từ 100.000 đến 300.000 đồng.

Bị sờ ngực trên xe buýt, người phụ nữ bắt giữ kẻ tình nghi Người phụ nữ túm áo, đánh vào mặt nam hành khách vì cho rằng anh này đã cố tình sờ ngực mình trên xe buýt.

Người phụ nữ tấn công khách nam vì sờ ngực trên xe buýt?

Cho rằng người đàn ông sờ ngực mình trên xe buýt ở Hà Nội, một phụ nữ đã chửi bới, tấn công nam hành khách.


Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm