Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 lý do giúp Phương Mỹ Chi trở thành hiện tượng

Giọng hát dân ca đầy cảm xúc của cô bé 10 tuổi dễ dàng đưa em thẳng tiến tại "The Voice Kids" dù xung quanh còn có rất nhiều đối thủ nặng ký.

3 lý do giúp Phương Mỹ Chi trở thành hiện tượng

Giọng hát dân ca đầy cảm xúc của cô bé 10 tuổi dễ dàng đưa em thẳng tiến tại "The Voice Kids" dù xung quanh còn có rất nhiều đối thủ nặng ký.

Bắt đầu lên sóng từ ngày 1/6, đến nay The Voice Kids đã trải qua 3 vòng thi với nhiều phần trình diễn vô cùng hấp dẫn. Dù cuộc thi thu hút được sự tham gia từ hàng chục thí sinh nhí với đủ phong cách, nhưng có thể thấy Phương Mỹ Chi là cái tên nổi bật nhất ngay từ những vòng đầu tiên của cuộc thi.

Không sở hữu ngoại hình bắt mắt cũng chẳng đi theo dòng nhạc hiện đại, hợp thời nhưng Phương Mỹ Chi lại có sức hút lớn. Thậm chí, phần trình diễn của cô bé còn vượt mặt rất nhiều ngôi sao có tiếng ở Việt Nam để gom về cả triệu lượt xem trên các mạng video.

Cô bé 10 tuổi này có đặc điểm gì nổi bật có thể khiến hàng triệu khán giả Việt yêu mến đến như vậy?

Theo đuổi dòng nhạc  riêng biệt

Xuất hiện trong tập 2 vòng Giấu mặt của cuộc thi The Voice Kids, Phương Mỹ Chi đã khiến nhiều người xem truyền hình phải kinh ngạc khi em thể hiện quá xuất sắc ca khúc dân ca Quê em mùa nước lũ. Đối với mỗi người dân Việt Nam, dân ca là một thể loại không còn xa lạ. Dù có bề dày lịch sử nhưng thực tế dân ca đang bị lép vé tại các cuộc thi âm nhạc tại Việt Nam, khi Vpop đang chứng kiến sự du nhập quá mạnh mẽ của các ca khúc nước ngoài và những dòng nhạc hiện đại như rock, pop, dance…

 

 
Phương Mỹ Chi gây sốt với ca khúc Quê em mùa nước lũ.

Dù là một cuộc thi dành cho lứa tuổi thanh, thiếu nhi nhưng The Voice Kids cũng khiến không ít người phải "la oái oái" vì có quá nhiều thí sinh lựa chọn hát tiếng Anh. Chỉ tính riêng 2 đêm thi đầu tiên của vòng Giấu mặt, cuộc thi đã có 11 ca khúc tiếng Anh. Vì vậy, khi Mỹ Chi thể hiện những giai điệu đậm chất miền Tây một cách đầy cảm xúc, cô bé đã vụt sáng như một hiện tượng sau đêm thi Giấu mặt.

Giọng hát lay động lòng người

Dù mới chỉ 10 tuổi, nhưng Mỹ Chi đã sở hữu một giọng hát rất mùi mẫn và in đậm màu sắc dân ca Nam bộ. Mỗi khi cất tiếng hát, cô bé khiến người nghe xúc động đến rơi nước mắt trước những câu hát chứa chan tình cảm.

Các HLV luôn dành cho Mỹ Chi những lời khen có cánh. Trong khi Thanh Bùi cảm thấy như được trở về tuổi thơ qua phần thi riêng, HLV Hiền Thục lại không cầm được nước mắt và nói: "Thật là rất xúc động". 

Cặp Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang cũng bày tỏ: "Chú rất là cảm ơn con vì con đã cho tất cả những HLV ở đây có được cảm xúc thực sự. Một bài hát dân ca con hát rất là mùi, cực kỳ mùi, cảm xúc đó rất cảm ơn con vì thực sự rất lâu chú mới được nghe lại và có được cảm giác này. Dù con có lựa chọn đội nào, chú cũng đều hy vọng là con sẽ là một trong những thí sinh vẫn giữ được ngọn lửa yêu, tình yêu đối với âm nhạc dân tộc".

Phát huy thế mạnh của bản thân, ở những vòng thi tiếp theo, Mỹ Chi vẫn tiếp tục theo đuổi dòng nhạc dân ca. Nếu ở vòng Đối đầu, cô bé khiến người xem nín thở khi thể hiện Đất phương Nam, sang đêm thi diễn ra ngày 6/8, cô bé một lần nữa chinh phục người nghe bằng ca khúc Lòng mẹ.

Khơi nguồn tình yêu quê hương đất nước

Trong trái tim mỗi người dân đất Việt, đặc biệt là các bạn trẻ, luôn tồn tại một tình yêu lớn dành cho quê hương, đất nước. Thế nhưng, cuộc sống hiện đại đôi khi khiến người ta quên đi những giá trị tình cảm đó. Với những ca khúc mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc cùng giọng ca truyền cảm, Phương Mỹ Chi đã trở thành một người dẫn chuyện đưa khán giả tạm rời xa cuộc sống bon chen để đến với một vùng trời thanh bình và giàu tình người hơn. Ở đó, người nghe như chợt thấy xung quanh ta còn biết bao điều đáng quý, trong đó có gia đình, quê hương, đất nước.

Có thể việc Mỹ Chi theo đuổi dòng nhạc dân ca sẽ khiến em bị đánh giá là "một màu", nhưng xét cho cùng dân ca vẫn là sở trường của em. Người ta nhớ đến và yêu mến em cũng từ ca khúc dân ca với chất giọng giàu cảm xúc. Bởi vậy, dù không ít người cho rằng, cô bé nên thay đổi để đa dạng và ấn tượng hơn, nhưng hầu hết khán giả trông đợi sự xuất hiện của Mỹ Chi chỉ để nghe em hát dân ca.

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm