Khách hàng “ruột” của hãng kỳ vọng phiên bản mới khắc phục được nhược điểm về độ ồn động cơ, thiết kế lẫn phong cách dịch vụ. Ngoài ra, mu-X còn phải tạo được sự vượt trội với các đối thủ cùng phân khúc như Fortuner, Pajero Sport...
Riêng với khách hàng mới, họ quan tâm nhiều đến trải nghiệm khác biệt mà mu-X mang lại. Mặt khác, từ trước đến nay, thương hiệu Isuzu gây ấn tượng quá mạnh với những dòng xe tải, xe đầu kéo “xù xì”, bền bỉ và mạnh mẽ. Thị trường chưa thực sự hiểu rõ được dòng xe SUV của Isuzu liệu có vượt qua cái bóng của dòng xe thương mại để khẳng định được vị trí cao trong phân khúc xe gia đình?
Tuy nhiên, hãng xe này này dần tìm được lời giải khi chính khách hàng trải nghiệm thực tế đưa ra những nhận xét khách quan.
Tiết kiệm đáng ghi nhận
Về vận hành, mu-X có 2 phiên bản động cơ đều dùng nhiên liệu dầu và dẫn động cầu sau. Theo công bố của nhà sản xuất, bản 2.5L tiêu thụ trung bình 7,25 lít/100 km, còn bản 3.0L tiêu thụ trung bình 7,41l/100 km.
Bền bỉ, an toàn, tiết kiệm hiện là lợi thế cạnh tranh của mu-X trong thị trường SUV. |
Là người sử dụng qua nhiều dòng xe từ châu Á đến châu Âu, anh Nguyễn Thanh Tuấn (quận Bình Tân, TP.HCM) chia sẻ: “Thương hiệu chỉ là một phần trong quyết định mua xe của người Việt. Tôi chú trọng tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng nên quyết định mua mu-X, bởi nếu chọn xe để mua đi bán lại, sợ lỗ vốn vì thương hiệu không phổ biến đã là một suy nghĩ lỗi thời”.
Anh Trần Thanh Liêm (quận 2, TP.HCM) cho biết lộ trình TP.HCM - Vũng Tàu - TP.HCM chỉ tốn khoảng 160.000 đồng tiền dầu. |
Theo tính toán của anh Nguyễn Hà Mỹ (quận Bình Tân, TP.HCM), với những người thường xuyên đi xa, chạy 100 km tiết kiệm được 3-4 lít dầu là một khoản lời không nhỏ. Sau 3 năm cũng “bỏ ống” được gần cả trăm triệu đồng. Ngoài ra nếu xe không bị hư hỏng vặt, người sử dụng còn giảm thiểu được chi phí sửa chữa.
Hệ thống an toàn vượt chuẩn
Xe có hệ thống an toàn chủ động chống bó cứng phanh ABS kết hợp hệ thống phân bó lực phanh điện tử EBD. Bên cạnh đó là hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát lực kéo TCS, cân bằng điện tử ECS và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.
Chia sẻ về trải nghiệm này, anh Nguyễn Thế Tâm (quận 2, TP.HCM) kể lại câu chuyện vượt qua hố nước, 2 mép đường hẹp và giáp ranh đất ruộng. Nhờ chế độ chống trơn trượt TCS, xe đã xử lý được tình huống này.
Anh Nguyễn Thế Tâm (quận 2, TP.HCM) khá hài lòng với bạn đồng hành mới. |
Hay với anh Nguyễn Duy Tín (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương), anh chỉ đơn giản kết luận: “Với tôi, chẳng có gì quan trọng hơn sự an toàn cho bản thân và gia đình. Thế nên, mu-X chính là sự lựa chọn đúng đắn.”
Nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan
Ngoài những vấn đề trên, người am hiểu thị trường ôtô còn đánh giá cao dòng xe này khi được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đây là lý do khiến nhiều người tin tưởng ký kết hợp đồng đặt xe ngay với các đại lý.
Nhận xét đa chiều của khách hàng là bàn đạp giúp Isuzu phát triển những bước đi hợp lý. |
“Ở nước bạn Thái Lan, Indonesia, Philippines, Isuzu gần như là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng. Vì thế, tôi hoàn toàn yên tâm về chất lượng của thương hiệu Isuzu, hệ thống an toàn mà mu-X được trang bị lẫn thiết kế khá phù hợp với nhu cầu. Nhiều người hay so sánh xe với “vợ” nhưng với tôi nó còn hơn thế nữa. Với tôi, mu-X là người đồng hành, khi đi trên đường, mình với xe cũng như một”, anh Nguyễn Duy Tín cho biết thêm.
Sau 4 tháng ra mắt mu-X, mang đến sự hài lòng cho khách hàng và mở ra nút thắt lo ngại của thị trường. Với những tín hiệu khả quan, Isuzu đã có được bàn đạp vững chắc để khẳng định mình trong phân khúc SUV ở Việt Nam.
Từ ngày 4 đến 31/1, hãng xe tung ra chương trình khuyến mãi tặng kèm bảo hiểm vật chất thân xe 12 tháng khi mua SUV mu-X và bán tải D-MAX. Để có thông tin chi tiết, độc giả truy cập website.