Đối với mọi tổ chức và doanh nghiệp, thương hiệu được xem là tài sản vô giá. Trong kế hoạch xây dựng và phát triển thương hiệu, hoạt động quan hệ công chúng (PR) có vai trò quan trọng. Điều này khiến các nhân sự làm PR giỏi được săn đón, cũng khiến sức hút của ngành ngày càng tăng với các bạn trẻ.
“Chất keo” gắn kết doanh nghiệp và công chúng
Quan hệ công chúng được xem là “vũ khí” gắn liền với các chiến dịch truyền thông và marketing của tổ chức hay doanh nghiệp. Thông qua các kênh thông tin đa dạng như báo chí, truyền hình, website và mạng xã hội, các ấn phẩm marketing, sự kiện doanh nghiệp và cộng đồng..., đơn vị sẽ tạo dựng và phát triển hình ảnh tích cực trong mắt công chúng.
Dưới góc nhìn của các nhà quản lý, PR là một nghệ thuật phân tích xu hướng, dự đoán kết quả, tư vấn cho lãnh đạo và thực hiện chương trình hành động đã được lập kế hoạch, để phục vụ quyền lợi của cả tổ chức và các bên liên quan.
PR - ngành học thu hút các bạn trẻ năng động. |
Khi nguồn thông tin truyền tải đến cộng đồng phân hóa phức tạp và mang tính tương tác tức thời, vai trò của người làm PR ngày càng được đề cao. Họ trở thành “kiến trúc sư” kiến tạo chiếc cầu nối vững chắc giữa tổ chức, doanh nghiệp với công chúng, xây dựng và bảo vệ thương hiệu trước những khủng hoảng.
Điểm đến cho người trẻ sáng tạo, năng động
Nói đến quan hệ công chúng là đề cập đến lĩnh vực của sự sáng tạo. Chọn công việc PR, bạn sẽ được hòa mình trong một tập thể năng động, luôn đổi mới, với những cơ hội và thử thách bất ngờ.
Để thành công với nghề, các bạn trẻ phải có kỹ năng giao tiếp tốt, xử lý tình huống khéo léo, khả năng chuyển tải ý tưởng, nói và viết thuần thục ít nhất một ngoại ngữ phổ biến.
Sinh viên học tập thêm kiến thức, kỹ năng từ các buổi tham quan thực tế. |
Bên cạnh đó, người làm PR cần trang bị kiến thức tổng quát về kinh tế, văn hoá, xã hội. Đồng thời, họ phải tích cực thiết lập các mối quan hệ, thích ứng với nhiều hoàn cảnh và chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để làm việc trong môi trường áp lực lớn.
Bù lại, bạn sẽ nhận được một mức lương cao và chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Theo thống kê, lương trung bình cho một chuyên viên PR ở mức trên 10 triệu/tháng, thậm chí là hàng nghìn USD tùy vào khả năng và kinh nghiệm làm việc.
Học PR với chương trình song ngữ hiện đại
Sự phát triển của các doanh nghiệp, công ty quảng cáo, tập đoàn truyền thông... đòi hỏi nguồn nhân lực lớn trong lĩnh vực quan hệ công chúng. Thực tế cho thấy, không phải nhà tuyển dụng nào cũng tìm kiếm được đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản, mà buộc phải nới rộng nguồn tuyển từ các ngành khác như báo chí, kinh tế, ngoại ngữ...
Để đáp ứng điều này, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đào tạo ngành quan hệ công chúng bằng chương trình song ngữ, với việc học bằng tiếng Anh chiếm hơn 50% thời lượng. Khi học ngành này tại UEF, sinh viên sẽ được lĩnh hội kiến thức về truyền thông, báo chí trong xã hội và doanh nghiệp, kiến thức chuyên sâu về hoạt động quản lý và tổ chức sự kiện...
Tiếng Anh là lợi thế của sinh viên học trường quốc tế. |
Bên cạnh kiến thức chuyên môn, UEF còn tăng cường đào tạo các kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp cần thiết như thuyết phục, làm việc nhóm, giao tiếp, xử lý tình huống... giúp phát huy tối đa điểm mạnh của sinh viên trong ngành sáng tạo và năng động này.
Với sinh viên UEF, ngoại ngữ được xem là một lợi thế khi ứng tuyển vị trí PR chuyên nghiệp. Đồng thời, quá trình thực tập tại các cơ quan báo đài, doanh nghiệp sẽ giúp các bạn hình thành thái độ làm việc tích cực, nhạy bén, làm giàu vốn sống và kinh nghiệm trong quản trị các mối quan hệ đa chiều.
Năm 2019, UEF xét tuyển ngành quan hệ công chúng theo 3 phương thức: Kết quả thi THPT Quốc gia; học bạ lớp 12 theo điểm tổ hợp 3 môn; xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TP.HCM. Thí sinh tham gia xét tuyển vào UEF có cơ hội nhận được các suất học bổng tương ứng 100%, 50%, 25% giá trị học phí.
ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)
Địa chỉ: 276 Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: (028) 54225555; Hotline: 0949981717; Website: www.uef.edu.vn