Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 mẫu đồng hồ sơn mài kỷ niệm 1.010 năm Thăng Long từ Chopard

Nhân dịp kỷ niệm 1.010 năm Thăng Long - Hà Nội, Chopard vừa ra mắt 3 mẫu đồng hồ L.U.C XP với mặt số sơn mài, lấy cảm hứng từ nghệ thuật dân gian và văn hóa Việt.

Đã thành thông lệ hàng năm, Chopard ra mắt các mẫu đồng hồ L.U.C XP được hoàn thiện mặt số bằng “Urushi” - nghệ thuật sơn mài cổ xưa Nhật Bản để kỷ niệm năm mới âm lịch cho các thị trường châu Á.

Kỹ thuật chế tác đồng hồ Thụy Sĩ giao hòa với nghệ thuật thủ công phương Đông là điểm nhấn của các thiết kế. Một lần nữa, Chopard sử dụng sự kết hợp này để chế tác 3 mẫu đồng hồ tri ân thị trường Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 1.010 Thăng Long - Hà Nội.

Chopard anh 1

3 mẫu L.U.C XP với hình ảnh Việt Nam thân thuộc trên mặt số.

Vẫn sử dụng model L.U.C XP, Chopard đem tới sự lựa chọn lý tưởng cho những người chuộng dresswatch và có tình yêu với văn hóa Việt. Bộ vỏ sang trọng với đường kính khiêm tốn 39,5 mm khiến mẫu đồng hồ trở thành tác phẩm tinh xảo. Chiếc đồng hồ đếm giờ chuẩn xác với cỗ máy L.U.C 96.17-L tự lên cót siêu mỏng, con lắc ngoại vi bằng vàng 22 carat để đạt được sự cân bằng giữa độ mỏng và tính thực dụng.

Đồng hồ được trang bị 2 ổ cót, đảm bảo khả năng dự trữ năng lượng trong 65 giờ nhờ công nghệ Twin độc quyền của Chopard. Bộ máy này được hoàn thiện theo tiêu chuẩn cao về chất lượng thẩm mỹ. Những đường vát, đinh vít đánh bóng và cầu máy được tô điểm bằng đường khắc Côtes de Geneve. Dây đeo cá sấu màu nâu được khâu thủ công, tạo nên nét thanh lịch cho mỗi chiếc đồng hồ thương hiệu L.U.C XP.

Ý tưởng thiết kế mặt số 3 phiên bản đồng hồ độc quyền cho thị trường Việt Nam lần này được thực hiện bởi Hanoia - thương hiệu chế tác thủ công mỹ nghệ quốc nội. Tiếp nối dòng chảy thời gian, văn hóa Việt được thể hiện một cách tinh tế trên 3 mẫu mặt số sơn mài, trang trí với nhựa cây sơn và bụi vàng.

Phiên bản đầu tiên tái hiện hình ảnh tháp Rùa tôn nghiêm trên mặt hồ Gươm, nằm giữa những đóa sen nở rộ gợi cảm giác thanh bình. Tại góc trái mặt số là hình ảnh thiếu nữ Việt trong tà áo dài được chế tác từ xà cừ trắng, tạo thành nét chấm phá duyên dáng cho bức tranh.

Chopard anh 2

Phiên bản với hình ảnh thiếu nữ, gánh hàng hoa và tháp Rùa.

Phiên bản thứ 2 mô phỏng bức tranh “Chăn trâu thổi sáo” - một biểu tượng di sản văn hóa được UNESCO xếp hạng và công nhận. Là biểu trưng của nền nông nghiệp lúa nước, chú trâu trung thành và bền bỉ trở thành chủ đề được tôn vinh rộng rãi, thậm chí từng đại diện cho quốc gia tại kỳ SEA Games 22.

Chopard anh 3

Phiên bản “Chăn trâu thổi sáo” là hình ảnh quen thuộc từ tranh Đông Hồ.

Mặt số thứ 3 tái hiện sống động khung cảnh phố cổ Hà Nội, nơi tinh hoa thủ công mỹ nghệ Việt Nam quần tụ từ thế kỷ XIII. Nhiều thế hệ nghệ sĩ, văn nhân và thợ thủ công Việt Nam danh tiếng vẫn duy trì kỹ năng chế tác cho đến nay. Nguồn cảm hứng này được Chopard áp dụng, tạo nên mối liên kết sâu sắc cho những thiết kế đặc biệt của hãng.

Chopard anh 4

Phố cổ Hà Nội hiện lên sống động trên chất liệu sơn mài.

Các mẫu L.U.C XP phiên bản Việt Nam được bày bán độc quyền tại boutique của Chopard tại Hà Nội và TP.HCM. Công ty quốc tế Tam Sơn là đơn vị phân phối độc quyền chính hãng thương hiệu Chopard tại Việt Nam.

3 mẫu mặt số được chia đều cho 18 chiếc đồng hồ, mỗi phiên bản được đánh số từ 1 đến 6. Mỗi chiếc đồng hồ đi kèm hộp trưng bày đặc biệt và một kỷ vật tặng kèm. Tất cả được làm từ gỗ sơn mài cao cấp sản xuất bởi thương hiệu Hanoia.

Chopard Hà Nội: Khách sạn Sofitel Legend Metropole, 15 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm. Giờ mở cửa: 9h30-20h. Điện thoại: 02439365223; Email: chopardboutique.hn@tamsonfashion.com.

Chopard TP.HCM: 116 Nguyễn Huệ, quận 1. Giờ mở cửa: 9h30-20h30. Điện thoại: 02838238709; Email: chopardboutiquehcm@tamsonfashion.com.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm