Trong các dòng xe Harley-Davidson, những chiếc Sportster được xếp vào hạng xe nhỏ dành cho những người mới nhập môn. Tại Việt Nam, ba mẫu xe phổ biến đang bán gồm Street 750 giá 299 triệu đồng, Iron 883 giá 370 triệu đồng và Forty Eight giá 448 triệu đồng.
Với thiết kế gọn gàng, hướng tới khách hàng trẻ, dòng Sportster bao gồm các mẫu xe dễ điều khiển và có thể cá tính hóa bằng những món phụ tùng độ chi phí thấp.
Những chiếc xe dòng Sportster phù hợp với những người thích phong cách cổ điển. Ảnh: Harley of Saigon. |
Tại Việt Nam, Harley-Davidson là hãng môtô có những mẫu xe đắt tiền nhất, thậm chí những chiếc dòng CVO có giá lên tới 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, đó không phải những mẫu xe dành cho số đông người dùng.
Những chiếc Harley-Davidson Sportster xuống phố luôn thu hút sự chú ý bởi âm thanh đặc trưng từ động cơ V-Twin tương tự những chiếc máy bay cánh quạt. Thân xe được thiết kế gọn gàng, phù hợp với điều kiện giao thông đường phố đông đúc của TP HCM và Hà Nội.
Forty-Eight có thiết kế bánh lớn phía trước và tư thế ngồi thấp. Ảnh: Harley of Saigon. |
Trong số ba mẫu xe thuộc dòng Sportster, Street 750 là chiếc xe có giá dễ chịu nhất. Sau nhiều lần giảm giá, hiện tại model này có giá chỉ tương đương một chiếc naked bike hạng trung.
Được giới thiệu từ năm 2013 tại triển lãm EICMA, Milan, Italy, đây là chiếc xe hoàn toàn mới của Harley-Davidson sau thành công của thế hệ tiền nhiệm.
Street 750 sử dụng động cơ V-Twin Revolution X với góc nghiêng 60 độ, dung tích xi-lanh 749cc và hệ thống làm mát bằng dung dịch.
Các phụ kiện độ của dòng Sportster cũng có giá thấp. Ảnh: Harley of Saigon. |
Cao cấp hơn một bậc là Iron 883, mẫu xe sản xuất liên tục kéo dài nhất lịch sử của Harley-Davidson, bắt đầu từ năm 1957.
Sportster Iron 883 dành cho những người có vóc dáng nhỏ, với trọng lượng nhẹ, yên thấp và hướng về phía trước, tay lái rộng và kéo gần với yên. Hệ thống treo được tinh chỉnh để êm ái và dễ kiểm soát hơn.
Cao cấp nhất trong dòng xe này là mẫu Forty-Eight, được giới thiệu năm 2010. Thế hệ đầu tiên của Forty-Eight ra đời năm 1948. Đây là dòng xe mang thiết kế cổ điển đặc trưng với bình xăng hình hạt đậu, tay lái rộng và lốp trước cực lớn. Yên solo và giảm xóc thấp, phù hợp với những người có chiều cao khiêm tốn.
Forty-Eight mang trong mình khối động cơ 1202 cc, mô-men xoắn 96 Nm tại 3.750 vòng/phút.