Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 mẫu xe concept ấn tượng tại Vietnam Motor Show 2013

Honda Urban SUV Concept, Mitsubishi GR-HEV và Toyota Fun-Vii là 3 mẫu xe concept dành cho tương lai rất thú vị tại triển lãm ô tô Việt Nam năm nay.

Ngoài những mẫu xe đã ra mắt tại thị trường Việt, hãng xe Nhật Bản Honda còn mang tới triển lãm bản concept Urban SUV. Đây là bản concept được Honda giới thiệu hồi đầu năm nay tại triển lãm Detroit (Mỹ).
Là một mẫu xe được định hướng ở phân khúc SUV cỡ nhỏ, phù hợp với điều kiện đô thị, nhưng Honda cho biết Urban SUV concept lại có không gian sử dụng bên trong cabin rộng rãi. 
Kích thước tổng thể lần lượt của bản concept này là dài 4.295 mm, rộng 1.812 mm, cao 1.586 mm, trọng lượng của xe là 1.170 kg.
Urban SUV concept mang đường nét thiết kế hiện đại, trẻ trung. Mọi đường nét trên xe đều được hãng xe Nhật Bản chăm sóc kỹ lưỡng. 
Từ đèn pha, đèn xi nhan, đến đèn hậu đều sử dụng bóng LED thời thượng. 

Urban SUV concept được trang bị động cơ với công nghệ "Earth Dream" do chính Honda phát triển. Theo hãng xe Nhật Bản, ưu điểm của loại động cơ này là thân thiện với môi trường, mức khí thải CO2 được đưa ra là khoảng 94 g/km. Urban SUV sẽ có các phiên bản sử dụng động cơ xăng, máy dầu diesel và phiên bản hybrid. 

Dự kiến, Urban SUV concept sẽ được bán ra thị trường Nhật Bản vào cuối năm 2013.
Người hàng xóm Toyota của Honda cũng mang tới triển lãm năm nay bản concept Fun-Vii độc đáo, được ví von như "chiếc điện thoại thông minh của tương lai".

Fun-Vii được giới thiệu lần đầu tiên năm 2011 tại triển lãm xe Tokyo. Mẫu xe concept này cho phép người dùng có thể thoải mái tùy biến những nội dung hiển thị trên cả nội thất và ngoại thất của xe. Công việc này được thực hiện dễ dàng như sử dụng một chiếc smartphone. 

Fun-Vii được tích hợp chức năng giao tiếp bằng giọng nói, điều khiển từ xa thông qua kết nối với các thiết bị cầm tay như smartphone. 

Bên cạnh đó, Fun-Vii còn có khả năng cập nhật phần mềm liên tục cho hệ thống lái, hệ thống điều khiển và hệ thống đa phương tiện. 

Bản concept Mitsubishi GR-HEV độc đáo với thiết kế dạng xe bán tải thể thao đa dụng, với nhiều khác biệt so với dòng xe bán tải thông thường. 

Thiết kế tổng thể của Mitsubishi GR-HEV có vẻ như được phát triển từ dòng xe bán tải Triton hiện tại. với những cải tiến đáng kể. 
Mitsubishi GR-HEV được trang bị hệ động cơ hybrid bao gồm động cơ diesel dung tích 2,5 lít và động cơ điện HEV.

Các trang bị an toàn trên xe gồm có hệ thống kiểm soát khoảng cách ACC, hệ thống phanh tự động chống va chạm phía trước FCM, hệ thống giám sát làn đường LDW.

Tuấn Ngọc

Bạn có thể quan tâm