Tại Việt Nam, xe gầm cao ngày càng phổ biến do tính tiện dụng, linh hoạt trên nhiều điều kiện vận hành. Phần lớn mẫu xe gầm cao bán chạy tại Việt Nam nằm ở tầm giá trên 700 triệu đồng. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có nhiều sự lựa chọn đáng cân nhắc ở mức giá dưới 600 triệu đồng. Ảnh: Hoàng Tuấn. |
MG ZS (519-569 triệu đồng): MG ZS là mẫu SUV đô thị, được giới thiệu tại Việt Nam hồi năm ngoái. Hiện tại, ZS có 3 phiên bản tại Việt Nam, trong đó có 2 bản dưới 600 triệu đồng là ZS Smart Up STD+ (519 triệu) và ZS Smart Up Com+ (569 triệu đồng). Ảnh: Hoàng Bách. |
Các trang bị đáng chú ý trên MG ZS gồm hệ thống đèn LED, mâm hợp kim 17 inch kiểu 2 tone màu. Ở bên trong, xe sử dụng vật liệu giả da, vân carbon, màn hình trung tâm 10,1 inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, khóa thông minh, cổng sạc USB cho hàng ghế sau, hệ thống lọc bụi mịn... Ảnh: Hoàng Bách. |
Hai phiên bản ZS này sở hữu công nghệ an toàn như giữ phanh tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát phanh ở góc cua, 6 túi khí - khá đầy đủ với mẫu xe giá dưới 600 triệu đồng. Ảnh: Hoàng Bách. |
Mẫu xe Anh sử dụng động cơ 1.5L, 4 xy-lanh, sản sinh công suất 112 mã lực và mô men xoắn 150 Nm. Sức mạnh của MG ZS khá yếu khi so với Hyundai Kona (149 mã lực) hay Kia Seltos (138 mã lực). Tuy nhiên, đây là thông số quen thuộc của những mẫu xe đô thị giá rẻ. Sức mạnh được truyền đến trục bánh trước thông qua hộp số CVT giả lập 8 cấp, tốc độ tối đa của xe là 170 km/h. Ảnh: Hoàng Bách. |
BAIC Beijing X7 1.5MT (528 triệu đồng): Sau trào lưu xe Trung Quốc ào ạt vào Việt Nam, mẫu xe được chú ý nhiều nhất trong thời gian qua là BAIC Beijing X7. Không thể phủ nhận Beijing X7 có thiết kế đẹp và bắt mắt. Xe ghi điểm với hệ thống đèn chiếu sáng hoàn toàn bằng LED, bộ mâm hợp kim 18 inch, tay nắm cửa ẩn vào trong như các mẫu xe sang. Ảnh: Hoàng Tuấn. |
Ở bên trong, Beijing X7 có cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí độ phân giải cao hỗ trợ cảm ứng. Với kích thước gần tương đương các dòng xe gầm cao cỡ trung, SUV 5 chỗ Trung Quốc có không gian cabin thoải mái và khoang hành lý rộng rãi. Ảnh: Hoàng Tuấn. |
Không nhiều mẫu xe trong tầm giá dưới 600 triệu tại Việt Nam hội tụ đủ cả yếu tố kiểu dáng đẹp và công nghệ đầy đủ như Beijing X7. Beijing X7 sử dụng động cơ tăng áp 1.5L cho công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 275 Nm. Phiên bản rẻ nhất của Beijing X7 sử dụng hộp số sàn 6 cấp, thay vì số tự động 7 cấp trên bản cao cấp. Ảnh minh họa là phiên bản Beijing X7 Premium cao cấp nhất. Ảnh: Hoàng Tuấn. |
Suzuki XL7 (589-599 triệu đồng): Nếu muốn mẫu xe gầm cao 7 chỗ ngồi, Suzuki XL7 là lựa chọn thích hợp. Là phiên bản “SUV hóa” của Ertiga, XL7 được phân phối tại Việt Nam với duy nhất phiên bản có giá bán 589 triệu đồng. Nếu tùy chọn phiên bản ghế bọc da, giá của xe tăng thêm 10 triệu, lên mức 599 triệu đồng. Ảnh: Vĩnh Phúc. |
XL7 ghi điểm bởi cấu hình 7 chỗ, mức giá hợp túi tiền. Mang hơi hướm SUV, XL7 có thiết kế khá cứng cáp, được tinh chỉnh từ Ertiga. Với mức giá dưới 600 triệu đồng, các trang bị, tiện nghi của XL7 cũng ở mức vừa đủ như đèn LED, mâm hợp kim. Ảnh: Vĩnh Phúc. |
Ở bên trong, XL7 có nội thất khá đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi như màn hình trung tâm cảm ứng 10 inch hỗ trợ Apple CarPlayAndroid Auto, vô-lăng D-cut thể thao, màn hình đa thông tin trong bảng đồng hồ… Cung cấp sức mạnh cho Suzuki XL7 là động cơ 1.5L 4 xy-lanh, cho công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm, hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Ảnh: Vĩnh Phúc. |