Honda SH 2012 dính lỗi vành
Honda SH 2012 bị lỗi vành hồi tháng 7/2013. |
Trung tuần tháng 7 vừa qua, nhiều khách hàng phản ánh về hiện tượng xe SH 2012 phát ra tiếng kêu ở vành sau trong quá trình vận hành. Theo đó, tiếng “lạch cạch” ở bộ phận này nghe rất rõ khi xe tăng hay giảm ga đột ngột, hoặc đi vào ổ gà. Rõ nét nhất là lúc di chuyển vào tối muộn hay ở những khu vực yên tĩnh.
Một số khách hàng sau khi được kiểm tra và xác nhận đúng lỗi vành đã được thay thế vành sau miễn phí. Tuy nhiên, những trường hợp người dùng tự ý sơn vành hay thay đổi cấu trúc sẽ không thuộc diện được xử lý lỗi.
Về lỗi vành sau SH 2012, không thừa nhận hay đưa ra một đợt triệu hồi sản phẩm, Honda Việt Nam chỉ cho biết một cách chung chung: "Nếu gặp vấn đề trong quá trình vận hành, khách hàng nên mang xe đến các đại lý chính hãng để được kiểm tra và tư vấn".
Air Blade 125 có tiếng kêu lạ ở vách máy
Cuối tháng 6 vừa qua, một văn bản lưu hành nội bộ của Honda Việt Nam về trường hợp lỗi vách máy ở Air Blade 125 bị rò rỉ. Theo đó, văn bản có nội dung "hiện tượng xe Air Blade 125 có tiếng kêu lạ do lỗi vách máy phải". Nguyên nhân của hiện tượng trên được Honda Việt Nam xác định là do “độ sâu lỗ bơm dầu lớn hơn tiêu chuẩn cho phép do lỗi trong quá trình gia công. Chiều cao điểm chuẩn gia công bị sai lệch”. Biện pháp khắc phục cũng được hướng dẫn cụ thể, tuy nhiên điều đáng nói là hãng đã không thông báo về tình trạng lỗi trên cho những khách hàng mua những chiếc xe có số khung, số máy đã được liệt kê.
Honda SH mode mới đi 300 km nhưng không khởi động được
Mẫu xe tay ga mới nhất của Honda Việt Nam "dính phốt" là chiếc SH mode. Theo phản ánh của một khách hàng ở TP.HCM, chị mua chiếc SH mode màu đỏ trung tuần tháng 8. Sau khi vận hành khoảng 100 km, xe có hiện tượng khó khởi động. Dù đã được mang đến đại lý để khắc phục, xe vẫn xuất hiện tình trạng trên, thậm chí còn bị chảy dầu. Một số lần sau đó, chiếc SH mode còn không thể khởi động, khiến chị phải nhiều lần dắt xe về.
Trước vấn đề với chiếc SH mode, Honda Việt Nam đưa ra hướng giải quyết bằng cách đề nghị khách hàng đưa xe đến trung tâm của hãng tại TP.HCM để kiểm tra. Vị khách hàng mới đầu từ chối hợp tác nhưng sau đó đã đồng ý với biện pháp trên. Kết quả của buổi làm việc dự kiến sẽ được công bố trong thời gian tới.