Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

3 năm học Bách khoa nợ 20 môn, có nên cố gắng theo tiếp?

"Hết năm học thứ ba, tôi nợ 20 môn. Không biết vấn đề đến từ đâu nhưng càng học, tôi càng rớt, cứ trả môn này lại nợ môn khác", bạn Thành tâm sự.

Tôi là Thành, sinh viên ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM). Hết năm thứ ba, tôi nợ 20 môn. Tôi tự thấy mình không lười biếng, vẫn siêng học như hồi cấp ba, cũng chẳng chơi bời. Cuối tuần rảnh, tôi đi làm thêm kiếm tiền phụ ba mẹ. Tôi sợ mình học tiếp nhưng không trả được 20 môn này mà tiếp tục rớt thêm. Tôi nên cố gắng theo đuổi giấc mơ hay bỏ ngang đi làm kiếm tiền?

Ông Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM):

Thành không nói rõ bạn nợ 20 môn là bao nhiêu tín chỉ. Sinh viên tốt nghiệp khi đã tích lũy đủ tín chỉ, mỗi môn ở ĐH Bách khoa từ 2-5 tín chỉ.

Trường hợp của Thành nên tham khảo ý kiến của giáo viên chủ nhiệm lớp, chủ nhiệm khoa để thầy cô giúp em có cách học đúng, lộ trình vừa học vừa trả nợ môn một cách hợp lý.

Nợ môn hay không tốt nghiệp đúng hạn ở ĐH Bách khoa không phải chuyện tệ hại, khủng khiếp. Số sinh viên tốt nghiệp đúng hạn của ĐH Bách khoa khoảng 40%-50%. Số còn lại tiếp tục hoàn thành chương trình học ở những năm tiếp theo. Có người học đến 8 năm mới tốt nghiệp.

Bạn đọc có thể tư vấn cho bạn Thành bằng cách bình luận ở dưới.

Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm