Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 phim ngắn Việt chuyển thể từ truyện đầy cảm xúc

"Xin lỗi... anh chỉ là thằng bán bánh giò", "Mình yêu nhau xong rồi"... là những bộ phim chuyển thể từ văn học và lấy nước mắt giới trẻ trong năm 2013.

Điện ảnh và văn học từ lâu đã là đôi bạn cùng tiến. Nếu màn ảnh rộng đã từng có rất nhiều tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết, hồi ký kinh điển thì giới làm phim ngắn cũng bắt tay với các tác giả truyện ngắn để cho ra đời nhiều tác phẩm hay và giàu cảm xúc.

Xin lỗi... anh chỉ là thằng bán bánh giò

Xin lỗi... anh chỉ là thằng bán bánh giò.

Có thể nói "Xin lỗi... anh chỉ là thằng bán bánh giò" là phim ngắn chuyển thể thành công nhất khi đã gây sốt trong năm 2013 vừa qua. Từ truyện ngắn cùng tên, đạo diễn Phạm Việt Phước (Phạm Lộc) đã nhào nặn thành một kịch bản phim đầy nhân văn.

Phim xoay quanh chuyện tình giữa Nam - chàng trai 21 tuổi, ba mẹ mất sớm, sống tự lập tại Sài Gòn bằng nghề bán bánh giò, và Vy - cô gái 19 tuổi, phụ giúp gia đình bằng việc bán bánh tráng trộn ở công viên. Tình cảm nảy nở từ khi Nam trở thành khách hàng thân thuộc của Vy vào mỗi tối. Tuy nhiên, mẹ của Vy lại ra sức ngăn cấm hai người đến với nhau vì lý do: Nam quá nghèo.

Thế nhưng, khi hay tin ba của Vy bị bệnh cần tiền phẫu thuật, Nam đã đưa cho nhà Vy số tiền mà mình tích góp suốt 7 năm trời bán bánh giò. Vy và gia đình đều không hay biết rằng: chính Nam cũng mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Vì cứu ba của Vy, Nam đã chấp nhận hy sinh cuộc sống của mình.

Mình yêu nhau xong rồi

Mình yêu nhau xong rồi.

"Mình yêu nhau xong rồi" là phim ngắn do Nguyễn Thành Sang làm đạo diễn, được chuyển thể từ hai truyện ngắn: Kế hoạch quyến rũ của tác giả rất quen thuộc với giới trẻ - Hoàng Anh Tú, và Yêu một tên nhóc của Tiểu Thiên. Một phần của kịch bản do chính Nguyễn Thành Sang biên soạn.

Nội dung phim bao gồm ba câu chuyện. Thứ nhất là mối tình trong trẻo, thơ ngây giữa một cô nàng lớp 12 và một cậu nhóc lớp 9. Thứ hai là trò chơi tình ái của bốn nữ sinh đại học với một chàng trai và bí mật chỉ duy nhất một người biết. Câu chuyện cuối cùng là tình cảm kỳ lạ giữa một người đàn bà có tuổi với anh chàng du học sinh từ Hàn Quốc.

Liệu những người luôn kiếm tìm tình yêu đích thực cho mình có đến với nhau hay không?

Một con đĩ yêu nghề

Một con đĩ yêu nghề.

Phim ngắn được đạo diễn Trần Việt Hùng chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của Nguyễn Ngọc Thạch: "Một con đĩ yêu nghề".

Chuyện kể về tình yêu giữa cô gái bán hoa và khách làng chơi. Họ gặp nhau lần đầu với tư cách người bán hàng - người mua hàng. Nhưng chính sự ngây ngô của vị khách "chơi gái mà trả giá" này đã khiến cô gái thấy tò mò. Dần dần, anh trở thành khách quen của cô. Họ bắt đầu chia sẻ với nhau nhiều thứ khác ngoài thể xác.

Nghèo - chính là điểm tương đồng giữa hai người. Khổ - kéo họ đến gần nhau hơn. Họ lặng lẽ sống cùng nhau cho đến khi chàng trai có được cơ hội đổi đời, còn cô gái thì không cho phép mình cản đường anh.

http://kenh14.vn/cine/3-phim-ngan-viet-chuyen-the-tu-truyen-day-cam-xuc-20140107015449661.chn

Theo Pháp luật Xã hội

Bạn có thể quan tâm