Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 thí sinh X Factor đốn tim khán giả bằng nhạc trữ tình

Với chất giọng ngọt ngào và đầy cảm xúc, Quang Đại, Khánh Bình cùng Hà Vân đã chiếm được nhiều cảm tình của khán giả truyền hình ngay trong lần xuất hiện đầu tiên.

Trần Quang Đại

Bên cạnh các scandal như ca sĩ Anh Thúy giả danh người khác đi thi hay thí sinh Đăng Khoa có thái độ thiếu tôn trọng đối với ban giám khảo, tập 1 vòng Hội ngộ chương trình The X Factor phiên bản Việt còn hấp dẫn khán giả truyền hình bởi sự xuất hiện của nhiều giọng hát tốt, trong đó có Trần Quang Đại. Chọn ca khúc Về đâu mái tóc người thương để dự thi, chàng trai gốc Ninh Bình đã đốn tim hầu hết người xem ngay từ những câu hát đầu tiên. Đánh giá phần thi này, nhạc sĩ Dương Khắc Linh bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Trần Quang Đại vì anh hát quá ngọt, quá tình và nghe chẳng khác gì CD.

Nhập mô tả cho ản

Thí sinh Trần Quang Đại. 

Không chỉ gây ấn tượng qua giọng ca, hoàn cảnh cơ cực của chàng công nhân nghèo mê hát được chương trình hé lộ trong đoạn clip giới thiệu cũng khiến không ít khán giả phải bùi ngùi, xúc động. Theo đó, để đeo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ, Trần Quang Đại phải rời quê rồi rong rủi mưu sinh khắp từ Bắc chí Nam với vô số công việc vất vả như làm chiếu cói, sửa xe, in lụa, bán đĩa, bán quần áo...

Trong một bài phỏng vấn gần đây, Trần Quang Đại bộc bạch bản thân đam mê ca hát từ bé và người thầy đầu tiên của mình chính là chiếc máy cát-sét cũ. Trước khi đến với cuộc thi The X Factor, anh từng có quãng thời gian đi hát ở các phòng trà tại TP.HCM. 

Bùi Khánh Bình

Không giống như Trần Quang Đại, trước khi tham gia The X Factor Việt, Bùi Khánh Bình đã được nhiều khán giả biết đến và yêu mến. Lợi thế này có được là do anh từng góp mặt trong chương trình Người bí ẩn phát sóng cách đó 1 tuần. Cũng như lần xuất hiện trước, chàng chủ quán phở ở Rạch Giá, Kiên Giang tiếp tục mang đến nhiều bất ngờ lẫn thú vị khi thể hiện ngọt ngào bài hát mang âm hưởng dân ca Nam Bộ Sông quê bằng cả 2 giọng nam, nữ.

Trong suốt phần thi, Bùi Khánh Bình luôn nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ các khán giả và cả những người cầm cân nảy mực. Hai giám khảo Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng còn lên tận sân khấu để bày tỏ tình cảm yêu mến với giọng hát trời phú của anh. 

Thí sinh Bùi Khánh Bình.

Thí sinh Bùi Khánh Bình.

Sau khi tập 3 vòng Hội ngộ lên sóng, chủ nhân của tiết mục gây sốt đã có những chia sẻ chân thành. Nói về việc mình có thể hát tốt cả hai giọng nam nữ, anh cho biết bản thân vô tình phát hiện ra khả năng đặc biệt này cách đây vài năm và không ngừng trao dồi nó. “Vì không có bất kỳ trường lớp nào dạy cách hát trên, nên tôi phải tự học, tự tập cách luyến láy, rung giọng, cách xử lý bài hát... thông qua các clip trên mạng” – Bùi Khánh Bình tâm sự.

Chàng trai sinh năm 1981 cho biết thêm việc trở thành học trò cưng của danh hài Hoài Linh sau show thực thế Người bí ẩn không phải là yếu tố giúp mình nhận được sự ưu ái từ ban giám khảo. Ngoài ra, Bùi Khánh Bình cũng bật mí rằng trong những vòng thi tới anh sẽ tìm cách biến tấu, làm mới khả năng hát giọng nữ để người xem không cảm thấy nhàm chán. 

Phạm Thị Hồng Vân

Xuất hiện trong tập 4 vòng Hội ngộ của The X Factor Việt mùa đầu tiên, Phạm Thị Hồng Vân (nghệ danh Hà Vân) là thí sinh hát nhạc dân ca Nam Bộ tiếp theo chinh phục được các khán giả cùng bộ tứ quyền lực. Điều này hoàn toàn nằm trong khả năng của cô gái gốc Thanh Hóa, bởi trước khi đến với cuộc thi cô đã là ca sĩ cho nhiều phòng trà lớn tại TP.HCM. Không những vậy, Hà Vân từng có cơ hội hợp tác với các ca sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng hay Quang Lê trong một số dự án âm nhạc.

Ở đoạn clip trước phần thi, khán giả có dịp hiểu thêm về cô gái này. Cụ thể, ngay từ bé, Hà Vân đã có ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Song vì chìu theo ý bố mẹ, cô đã rẽ hướng sang con đường sư phạm. Sau 5 năm giảng dạy, Hà Vân quyết định tạm ngưng công việc để vào TP.HCM thực hiện niềm đam mê lớn nhất của mình. Quãng thời gian đầu Nam tiến, cô phải trải qua khá nhiều khó khăn.

Thí sinh Phạm Thị Hồng Vân (Hà Vân).

Thí sinh Phạm Thị Hồng Vân (Hà Vân).

Một điều ngẫu nhiên là trong lúc tập 4 vòng Hội Ngộ lên sóng thì chương trình Người bí ẩn có sự tham gia của Hà Vân cũng được chiếu. Sự trùng hợp này đã mang đến lợi thế không nhỏ cho cô ca sĩ miền Trung mê dân ca Nam Bộ khi được nhiều người biết đến.

Ca khúc mà Hà Vân chọn dự thi ở vòng đầu tiên của The X Factor Việt là Còn thương rau đắng mọc sau hè, một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Bắc Sơn.

Hoàng Thái

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm